Những bí ẩn gây chấn động khiến nhà khoa học đau đầu

•   4,519

Những bí ẩn gây chấn động này khiến các nhà khoa học đau đầu vì không thể tìm ra lời giải đáp chính xác.

Năm 1938, các nhà khảo cổ học báo cáo phát hiện ra một hang động chôn cất cổ xưa nằm sâu trong dãy Himalaya. Các bức tường trong hang động có đầy những hình ảnh miêu tả bầu trời và các ngôi sao, cho thấy một mức độ trình độ nhận thức về vũ trụ và khoa học gây sốc trong thời cổ đại. Đây là một trong những bí ẩn gây chấn động mà các nhà khoa học cố gắng tìm hiểu sự thật vẫn chịu bó tay. (Nguồn Boredomtherapy).

Hài cốt của một chủng tộc kỳ lạ, cơ thể của những người này có kích thước nhỏ bất thường và chiếc đầu lớn.
Tại cùng một địa điểm, các nhà khảo cổ cũng tìm thấy hài cốt của một chủng tộc kỳ lạ, cơ thể của những người này có kích thước nhỏ bất thường và chiếc đầu lớn. Họ giống như một chủng tộc ngoài hành tinh và nguồn gốc của họ vẫn còn là một bí ẩn cho đến ngày nay. (Nguồn Boredomtherapy).

Phóng xạ carbon cho thấy chiếc búa này có niên đại khoảng 500 triệu năm tuổi. Trước cả khoảng thời gian mà con người xuất hiện trên Trái đất.
Vào năm 1936, một cặp vợ chồng đi du lịch từ London đến Texas và họ đã tìm thấy một mảnh đá lạ kết nối với một tay cầm bằng gỗ mịn. Thực tế, đó là một cái búa sắt. Điều làm các nhà khoa học bối rối đó là phóng xạ carbon cho thấy chiếc búa này có niên đại khoảng 500 triệu năm tuổi. Trước cả khoảng thời gian mà con người xuất hiện trên Trái đất. Vậy dụng cụ này ở đâu mà có? (Nguồn Boredomtherapy).

Bản đồ Piri Haji Muhiddin
Năm 1513, Đô đốc Ottoman và người vẽ bản đồ Piri Haji Muhiddin, còn được gọi là Piri Reis đã biên soạn một tấm bản đồ thế giới với mục đích đi du lịch và thám hiểm quân sự trên biển. Mặc dù hiện tại người ta chỉ lưu giữ được 1/3 tấm bản đồ nhưng cũng đủ để khiến con người giật mình vì tấm bản đồ chính xác một cách đáng ngạc nhiên. Các nhà khoa học nói rằng, một tấm bản đồ chi tiết như vậy sẽ không thể hoàn thành nếu không có hình ảnh vệ tinh, vậy làm thế nào Piri Reis có thể vẽ nên tấm bản đồ này? Đó là câu hỏi bí ẩn khiến các nhà khoa học đau đầu, hiện nay vẫn không có lời đáp. (Nguồn Boredomtherapy).

Bộ tộc Dogon
Vào những năm 1930, các nhà nhân chủng học đã phát hiện ra bộ tộc Dogon, sinh sống ở Burkina Faso, Tây Phi. Bộ tộc này hoàn toàn bị cô lập với phần còn lại của thế giới nhưng họ có một nền văn hóa phong phú, đầy ắp những câu chuyện thần thoại và truyền thuyết. Họ cho rằng, trong thời cổ đại, các sinh vật ngoài trái đất đã đến thăm trái đất nói với bộ lạc Dogon rằng họ thực sự có nguồn gốc từ sao Sirius B, ngôi sao mà họ gọi là Paul Tolo. (Nguồn Boredomtherapy).

Chiếc sừng của loài khủng long Triceratops
Lần khai quật năm 2012 của Dawson County Montana đã tìm thấy một chiếc sừng của loài khủng long Triceratops. Sau khi phân tích phóng xạ carbon ở trường Đại học Georgia, các chuyên gia ước tính rằng chiếc sừng này chỉ có 35.000 năm tuổi. Đây là phát hiện đáng kinh ngạc bởi các loài khủng long được cho là đã tuyệt chủng 65 triệu năm trước đây. (Nguồn Boredomtherapy).

Bộ lạc Zuni là một bộ lạc thổ dân sống ở khu vực bây giờ là New Mexico khoảng hơn 4.000 năm trước đây. Ngôn ngữ của họ không giống với bất kỳ ngôn ngữ địa phương nào, thần kỳ ở chỗ dù không có bất cứ sự liên quan nào giữa lãnh thổ và con người, ngôn ngữ của bộ lạc Zuni lại gần gũi với tiếng Nhật. Người Nhật Bản hiện tại thậm chí còn có thể hiểu được ngôn ngữ của bộ lạc Zuni đồng thời người Nhật Bản và người Zuni cũng có chung một nhóm máu tương tự. (Nguồn Boredomtherapy).

Vào năm 1933, các nhà khảo cổ ở thung lũng Mexico Toluca đã phát hiện ra bức tượng kỳ lạ này, một bức tượng mô phỏng đầu người làm bằng đất sét nung. Có niên đại khoảng giữa thế kỷ thứ 9 và thế kỷ 13 trước công nguyên, bức tượng này phù hợp với kiến trúc La Mã. Không ai giải thích được lý do nó có mặt ở Mexico. (Nguồn Boredomtherapy).

Tảng đá 90 tấn này được gọi là "Hòn đá Công ước"
Tảng đá 90 tấn này được gọi là "Hòn đá Công ước", được tìm thấy vào năm 1933 trên một sườn đồi ở Los Lunas, New Mexico. Khi các nhà khảo cổ loại bỏ lớp rêu trên thân đá, họ tìm thấy những dòng chữ Hebrew. Những nghiên cứu ước tính rằng tảng đá này đã có niên đại khoảng từ 500 năm đến 2000 năm. Các nhà khoa học không thể lý giải tại sao những dòng chữ này có thể xuất hiện trên tảng đá vào khoảng thời gian đó. (Nguồn Boredomtherapy).

Cập nhật: 11/07/2016 Theo Kiến Thức