Những bí ẩn khoa học vui (phần 5)

  •   4,52
  • 4.219

Người ta có chết vì ăn quá nhiều ớt cay không? Cho tới nay chưa có trường hợp nào được ghi nhận là tử vong vì ăn quá nhiều ớt, mặc dù một vài người khổ dâm chắc chắn đã thử kiểm tra giới hạn này.

Vô địch ăn ớt ngâm hiện nay là, người từng đoạt quán quân giải toàn nước Mỹ hồi năm ngoái với kỳ tích chén hết 247 quả trong thời gian 8 phút.

Anandita Dutta Tamuly, một phụ nữ Ấn Độ với thành tích chén sạch 60 quả ớt Bhut Jolokia - loại ớt cay nhất thế giới

Anandita Dutta Tamuly
(Ảnh: etudo)

Không kém gì LeFevre và giành được một chỗ trong cuốn Kỷ lục Guiness là Anandita Dutta Tamuly, một phụ nữ Ấn Độ với thành tích chén sạch 60 quả ớt Bhut Jolokia - loại ớt cay nhất thế giới - chỉ trong 2 phút trên đài truyền hình quốc gia.

Khoan hãy nói đến tính quái đản, các nhà khoa học đã tìm thấy việc ăn ớt có ích lợi về mặt sức khoẻ. Tháng 3 năm ngoái, các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Y khoa Cedars–Sinai ở Los Angeles tìm thấy rằng loại hoá chất khiến cho ớt cay, capsaicin, có thể giết chết các tế bào ung thư tuyến tiền liệt ở người được cấy trên chuột. Họ phỏng đoán hàm lượng này tương đương với một người đàn ông nặng 90 kg ăn 3-8 quả ớt habanero 3 lần mỗi tuần.

Nhưng có ngưỡng chết người với ớt không? Các nhà nghiên cứu tại Trường Y ở Niigata, Nhật Bản đã thử nghiệm trên chuột để tìm ra điều này. Sau vài hàm lượng "khoẻ mạnh" chỉ chứa capsaicin nguyên chất, hầu hết con chuột đều chết vì tổn thương phổi.

Tuy nhiên đừng lo lắng, bạn sẽ phải ăn hàng trăm nghìn quả ớt ngâm một lúc mới có thể đạt ngưỡng như vậy, và ngay khi không chịu đựng được, hầu hết mọi người đều xin cáo ở quả thứ 12.

Những bí ẩn khoa học vui (phần 1)
Những bí ẩn khoa học vui (phần 2)
Những bí ẩn khoa học vui (phần 3)

Những bí ẩn khoa học vui (phần 4)

* Còn nữa

T. An

Theo Popular Science, Vnexpress
  • 4,52
  • 4.219