Những bí ẩn UFO chưa có lời giải trên thế giới

  •  
  • 7.437

Dù mất nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học vẫn chưa thể đưa ra lời giải đáp chính xác về một số trường hợp UFO trên thế giới.

Thế giới từng ghi nhận nhiều trường hợp phát hiện vật thể bay không xác định (UFO) khiến các chuyên gia đau đầu tìm cách lý giải. Lầu Năm Góc cũng thừa nhận từng bỏ ra 22 triệu USD cho một chương trình điều tra UFO bí mật trong giai đoạn 2007–2012.

Kết quả điều tra phần lớn các trường hợp UFO cho thấy chúng chỉ là những vật thể bình thường như bóng thám không hay tên lửa, theo Live Science. Tuy nhiên, có một số trường hợp dù các nhà khoa học dành nhiều năm nghiên cứu vẫn chưa thể tìm ra câu trả lời chính xác.

Mỹ từng tài trợ hàng chục triệu USD cho một chương trình điều tra UFO.
Mỹ từng tài trợ hàng chục triệu USD cho một chương trình điều tra UFO. (Ảnh: Financial Express).

Hai tiêm kích Mỹ truy đuổi UFO trên biển

Năm 2004, hai tiêm kích F/A-18 bắt gặp một vật thể bay bí ẩn ở ngoài khơi bờ biển San Diego, Thái Bình Dương. Vật thể di chuyển với tốc độ rất cao, có quầng sáng bao quanh và xoay chiều trong lúc bay.

Một trong hai phi công khi đó, David Fravor, miêu tả vật thể bay có kích thước tương đương máy bay của mình nhưng không có cánh và trông giống một viên kẹo cao su thuôn dài. "Khi tôi đến gần hơn, nó tăng tốc và biến mất. Nhanh hơn bất cứ thứ gì tôi từng thấy trong đời", Fravor kể lại.

Nông dân Pháp phát hiện UFO

Năm 1981, một nông dân ở Trans-en-Provence, Pháp, gọi cho cảnh sát sau khi nghe thấy âm thanh lạ và phát hiện một đĩa bay ở gần đó. Chiếc đĩa bay màu chì gần như cất cánh ngay lập tức, người này cho biết.

Cảnh sát nhanh chóng lấy mẫu cây và đất ở nơi xảy ra vụ việc. Các chuyên gia thuộc cơ quan điều tra UFO GEPAN nhận định, có dấu vết hóa học cho thấy chúng bị đốt nóng và đè xuống bởi một vật nặng.

Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng cây cối bị nghiền nát là do bánh xe cán qua. Ngoài ra, người này sống gần một căn cứ quân sự nên có thể khi đó quân đội đang thử nghiệm một loại thiết bị bay.

Một nông dân Pháp trông thấy vật thể bay lạ năm 1981.
Một nông dân Pháp trông thấy vật thể bay lạ năm 1981. (Ảnh: Artlark).

Cựu phi hành gia phát hiện cầu lửa màu cam

Năm 2013, một phi hành gia về hưu cùng gia đình trông thấy một vật thể giống cầu lửa màu cam phát sáng và di chuyển nhanh trên bầu trời đêm ở Athens, Texas, Mỹ.

Sau vài phút, ba vật thể tương tự xuất hiện và di chuyển theo cùng hướng. Ba phút nữa trôi qua, có thêm hai vật thể cũng bay theo hướng ban đầu. Tất cả đều không phát ra tiếng động nào.

"Chúng di chuyển nhanh hơn nhiều so với các vệ tinh bay theo quỹ đạo hay máy bay, nhưng chậm hơn thiên thạch và cũng không thay đổi độ sáng như thiên thạch khi tiến vào bầu khí quyển. Tôi không thể đưa ra lời giải thích nào cho những gì chúng tôi chứng kiến", ông nói.

Đốm sáng trên núi Shasta

Một phi công phát hiện những đốm sáng xanh lam trên núi Shasta, một ngọn núi lửa ở California, khi đang bay giữa khu vực Los Angeles, California, và Portland, Oregon. Chúng trông sáng hơn những ngôi sao bình thường.

"Hai đốm sáng cách nhau khoảng hơn hai centimet khi nhìn qua kính chắn gió và có kích thước bằng những ngôi sao bình thường. Một trong hai "ngôi sao" bắt đầu tối đi trong khoảng 10 giây, "ngôi sao" còn lại cũng tối hoàn toàn với thời gian tương tự", người phi công miêu tả.

Những đốm sáng này giữ vị trí rất ổn định nên không thể là vệ tinh hay thiên thạch đâm xuống Trái Đất. Chúng có vẻ di chuyển ở độ cao lớn hơn nhiều so với máy bay khi đó, tức là trên 11.580m.

Cập nhật: 26/12/2017 Theo VNE
  • 7.437