Những bức tranh 3D bằng bút chì đánh lừa thị giác ngoạn mục

  •   45
  • 10.307

Họa sĩ tài năng Ramon Bruin tiếp tục đưa người xem vào một thế giới sống động của những bức hình kỳ dị chỉ bằng bút chì.

Họa sĩ người Hà Lan Ramon Bruin vốn nổi tiếng với phương pháp vẽ 3D có tên gọi là anamorphosis để sáng tạo ra những bức hình mang lại ảo giác như thật cho người xem. Anh chỉ sử dụng bút chì trên giấy trắng nhưng được bố cục, xếp đặt để từ một góc nhìn cố định có thể thấy chúng như đang nổi lên trong không gian ba chiều. Hiệu ứng ánh sáng khiến bức ảnh dường như có chiều sâu nếu người xem đứng tại một góc nhìn cố định chứ không chỉ "nổi" trên mặt phẳng một chiều. Để khiến cho các bức tranh thêm phần ấn tượng, Ramon vẽ chúng trên nhiều tờ giấy và kết hợp chúng theo phối cảnh để tạo nên các ảo ảnh 3 chiều thật sống động.

Tranh 3 D

Ramon từng chia sẻ: "Điều chủ yếu , nghệ thuật của tôi là nằm ở ảnh chụp các hình vẽ, tôi vẽ phối cảnh như thế nào để khi chụp ảnh ở một góc xác định, các vật thể như vươn ra khỏi tờ giấy". Với cách nghĩ như vậy, không có gì ngạc nhiên khi các bức tranh nghệ thuật của anh càng lúc càng trở nên nổi tiếng với công chúng.

Cập nhật: 19/02/2016 Theo Kenh14.vn
  • 45
  • 10.307