Những ca sinh nở chấn động thế giới 2010

  •  
  • 1.802

Trang Missus.Ru đã thống kê một danh sách các ca sinh nở bất thường nhất, gây sốc toàn thế giới năm 2010, trong đó bao gồm cả một phụ nữ châu Phi sinh đôi hai đứa con có màu da hoàn toàn khác nhau.

Tại vùng Kaliningrad ở Nga, một phụ nữ đã hạ sinh 4 đứa trẻ một lần - 2 bé gái và 2 bé trai. Đây là trường hợp đầu tiên kiểu này trong lịch sử khu vực Kaliningrad nhưng là trường hợp thứ ba trên toàn nước Nga. Sản phụ đã cho ra đời cặp sinh tư chỉ trong vòng 4 phút. Đây là lần làm mẹ đầu tiên của cpo. Một bé trai có màu da tối và tóc đen được đặt tên là Leo. Người anh em của cậu da trắng và có mắt xanh được đặt tên là Ryan.


Hai bé trai song sinh Leo (trái) và Ryan bên cạnh bố mẹ. (Ảnh: Daily Mail)

Florence, một phụ nữ 35 tuổi đến từ châu Phi, đã sinh một cặp song sinh có màu da khác nhau. Chồng chị là một người đàn ông da trắng đến từ Đức. Các chuyên gia y tế nói rằng, cơ hội sinh ra những đứa trẻ có ngoại hình khác biệt như vậy chỉ là 1 trong 1 triệu. Đây cũng là lần làm mẹ đầu tiên của Florence. Một đứa trẻ là một cậu bé da đen và mái tóc đen, những người đã được đặt tên là Leo. Người em của ông có làn da trắng và đôi mắt xanh - ông được đặt tên là Ryan.

Tại Alexandria, Ai Cập, một người phụ nữ 27 tuổi đã chuyển dạ an toàn và cho ra đời bảy người con. Các em bé - bốn trai và ba gái - bị sinh non. Những đứa trẻ này được sinh ra do mổ lấy thai. Một sự cố tương tự từng xảy ra tại Algeria vào năm 2007, mặc dù không ai trong số các trẻ sơ sinh còn sống.

Toàn bộ vương quốc Anh đã rất ngạc nhiên khi Vicky Lamb, 31 tuổi, đến từ Oxfordshire sinh 6 vào tháng 5/2010. Người phụ nữ này đã cho ra đời 4 gái và 2 trai. Những đứa trẻ sơ sinh có trọng lượng từ 0,6kg - 0,9kg.

Aleksei Shapovalov, 73 tuổi, đến từ thành phố Novokuznetsk, Nga đã trở thành ông nội 103 lần. Cháu gái thứ 103 của ông là đứa con thứ 15 trong gia đình người con trai thứ sáu của ông. Người đàn ông nắm giữ kỷ lục này có tới 117 hậu duệ: 13 đứa con, 51 cháu gái, 52 cháu trai và một chắt trai. Shapovalov nói, cả gia đình ông sùng đạo nên đó là lí do tại sao họ không sử dụng các biện pháp tránh thai. Mỗi người con trai và con gái của ông đều sinh hạ từ 10 - 15 đứa trẻ.


Vận động viên cử tạ Elizabeth Poblete đẻ rơi con lúc tập luyện mà không hay biết.
(Ảnh: WordPress)

Elizabeth Poblete, vận động viên cử tạ Olympics 22 tuổi người Chile, đã có một món quà ngạc nhiên nhất đời: trong lúc luyện tập, cô sinh hạ một em bé mà cô thậm chí không biết mình đã mnang thai. Đứa trẻ ra đời sớm 3 tháng và không có cơ hội sống sót.

Một sự cố vô cùng hiếm hoi đã xảy ra với một người phụ nữ Anh. Cô đã cho ra đời hai cặp song sinh trong trong vòng một năm. Tờ Daily Mail đưa tin, Hazell Bowden phát hiện cô mang thai một cặp song sinh nữa chỉ 4 tháng sau khi sinh hạ cặp song sinh đầu tiên. Cô được tin là người phụ nữ duy nhất ở Anh sinh hai cặp song sinh chỉ trong vòng một năm.

Tom Penn, 46 tuổi và Alison, 31 tuổi, đến từ New York đã trở thành cha mẹ của những đứa trẻ sinh ba. Sau 35 tuần mang thai, cô Alison sinh hạ 3 đứa trẻ có cân nặng lần lượt là 2,15kg; 1,8kg và 2,12kg. Đây là cặp sinh ba đầu tiên ở Long Island trong gần 15 năm qua. Bọn trẻ được đặt tên là Logan, Eli và Collin. Cha bọn trẻ ước tính, chúng sẽ cần tới 10.000 chiếc bỉm một năm.


Vợ chồng Hazell Bowden đã cho ra đời hai cặp song sinh chỉ trong vòng một năm.
(Ảnh: Daily Mail)

Một phụ nữ 34 tuổi, người Anh đã bố trí việc đưa tin trực tiếp về sự sinh nở của cô trên mạng xã hội Twitter. Hàng trăm người đã theo người phụ nữ trên Twitter suốt 13 giờ. Theo Fi Star-Stone, cô đã quyết định kể về quá trình sinh con trên Twitter, để giúp những phụ nữ đang chuẩn bị trở thành mẹ, vượt qua những sợ hãi liên quan đến việc sinh nở. "Tôi thường xuyên nghe nhiều phụ nữ tâm sự rằng họ sợ mang thai. Đó là lí do tại sao tôi quyết định trấn an họ rằng việc này không có gì khủng khiếp", Star-Stone nói.

Ở Đức, một phụ nữ 64 tuổi đã cho ra đời một bé gái và trở thành sản phụ cao tuổi nhất ở nước này. Người phụ nữ này trước đó từng thử thụ tinh trong ống nghiệm nhiều lần nhưng tất cả đều thất bại.

Theo Vietnamnet
  • 1.802