Những chiếc USB kỳ lạ

  •  
  • 1.875

Ổ USB là một thiết bị nhớ vô cùng hữu dụng và ngày một trở nên phổ biến. Nhưng bên cạnh đó cũng có không ít loại ổ USB bị coi là vô dụng. Người dùng gần như không hiểu chúng được thiết kế ra như vậy để nhằm mục đích gì. Nhiều khi chúng còn gây nhiều bất tiện cho họ là đằng khác. TechEBlog tiến hành bình chọn và đưa danh sách 10 chiếc ổ USB như thế.

Ổ USB nặng nhất thế giới

Lo sợ về việc bị mất ổ USB nên Chris Spurge đã quyết định gắn chiếc ổ USB của anh ta vào quả bóng Bowling Galaxie 3000 nặng hơn 7kg. Cách này đã khiến chiếc ổ USB của Spurge giật giải "ổ USB nặng nhất thế giới". Nhưng không hiểu Spurge sẽ kết nối chiếc USB vào PC của anh như thế nào?

007 USB Flash Drive

Những ai cần tính năng bảo mật cao thì hãy thử sử dụng chiếc 007 USB Flash Drive. Những ai có ý định muốn "chôm chỉa" chiếc ổ USB này chắc phải chào thua trước những giải pháp bảo vệ của nó. Chiếc ổ được thường xuyên được khoá chặt vào bàn nhờ một chiếc cáp bằng thép không gỉ. Cũng khó có ai có thể ăn trộm được dữ liệu lưu trong ổ. Nhà sản xuất chưa công bố giá bán và thời điểm ra mắt sản phẩm.

USB hình viên gạch đồ chơi Lego

Chiếc ổ USB này mang hình viên gạch đồ chơi Lego và có thể sử dụng để lắp ghép đồ vật như bao viên gạch cùng dạng khác.

USB hình giày thể thao Nike

Nhà sản xuất đồ thể thao hàng đầu Nikie quyết định gắn ổ USB vào mẫu giầy nổi tiếng của mình để làm nên chiếc ổ Nike Air Max 360 này. Đây có lẽ là một trong những chiến dịch marketing sản phẩm của Nike.

USB hình đàn guitar

Chiếc ổ USB mang hình cây đàn guitar có dung lượng lưu trữ 256MB này là sản phẩm của người Nhật. Nó đã đoạt được giải "Thiết bị lạ mắt nhất của người Nhật".

USB hình cây gỗ

Chiếc ổ USB gỗ này là sáng tạo mới nhất của Guido Ooms với dung lượng lưu trữ 128MB, 256MB, 512MB, và 1GB. Do vỏ ngoài được làm hoàn toàn bằng tay nên muốn mua người dùng phải đặt hàng riêng. Nhưng có vẻ nó không hợp với dáng nhỏ gọn vừa với túi áo của người dùng lắm.

USB giá 765 USD

Không chỉ có một mức giá gây sửng sốt mà chiếc ổ USB này còn được trang điểm bằng những tinh thể pha lê óng ánh và vàng thật. Đây là sản phẩm của nhà thiết kế Statsuma Kiriko người Nhật. Dung lượng lưu trữ lên tới 2GB.

USB hình ống tiêm

Đây là sản phẩm của hãng Wide Shine Technolgy (Đài Loan) với dung lượng lưu trữ 128MB đến 1GB.

USB bảo vệ bằng mật khẩu

Để sử dụng chiếc USB này người dùng buộc phải nhập mật khẩu từ bàn phím thiết kế sẵn trên thiết bị. Nếu không nhập đúng thì có nghĩa người dùng không lôi được dữ liệu trong ổ ra ngoài. Nhưng sẽ là một thảm hoạ nếu người dùng quên mất mật khẩu.

USB không thể phá huỷ

Chiếc ổ USB này được thiết kế để chống lại nước, va đập, điện tích và có thể chịu được áp lực lên tới gần 1 tấn.

Hoàng Dũng

Theo TechEBlog, VnMedia
  • 1.875