Những chiêu thu hút đối phương của động vật

  •  
  • 1.886

Để lôi cuốn sự chú ý của đối phương, khỉ cái capuchin sẽ ném đá vào con đực, cá cichlid xây lâu đài cát hay chim sẻ lều sẽ trang hoàng lộng lẫy tổ chim.

1. Khỉ capuchin

Những chiêu thu hút đối phương của động vật
Theo các nhà nghiên cứu từ Đại học Sao Paolo, Brazil, khỉ capuchin cái sẽ ném đá về phía khỉ đực, nhờ đó sẽ tạo sự chú ý của đối phương. Một số con khỉ cái được quan sát hay ném đá nhiều hơn so với những con khỉ cái khác. Ngoài chiến lược này, khỉ capuchin còn có các hình thức thu hút đối phương khác như bĩu môi, tạo dáng và chạm vào lông rồi bỏ chạy. (Ảnh: National Geographic)

2. Cá cichlid

Những chiêu thu hút đối phương của động vật
Các con cá đực thuộc loài cá cichlid ở Đông Phi thường xây những lâu đài bằng cát với nhiều hình thù khác nhau, để thu hút con cái và xua đuổi những kẻ có ý định tấn công đối tượng. Có khoảng 200 phân loài cá cichlid và mỗi phân loài sẽ xây các đụn cát với nhiều hình thù và cấu trúc, kích thước khác nhau để thu hút các con cái đồng thời xua đuổi tình địch. (Ảnh: The Guardian)

3. Muỗi Aedes aegypti

Những chiêu thu hút đối phương của động vật
Theo nghiên cứu năm 2009 của các chuyên gia thuộc Đại học Cornell, Mỹ, các con đực và con cái thuộc loài muỗi gây bệnh sốt vàng da (Aedes aegypti) sẽ điều chỉnh tần số đập vỗ cánh cho đến khi âm thanh của hai bên hài hòa với nhau. Ở loài muỗi Aedes aegypti, âm thanh trong quá tình "tán tỉnh" này sẽ đạt tần số khoảng 1.200 hertz. Trong khi đó, muỗi đực sẽ bị điếc nếu nghe âm thanh hơn 800 hertz. Tuy nhiên, dù ở tần số nào đi chăng nữa, chúng vẫn sẽ cảm thấy thoải mái nếu như đây là điều kiện để hòa hợp với con cái. (Ảnh: ozanimals.com)

4. Chim lyrebird

Những chiêu thu hút đối phương của động vật
Chim lyrebired hay còn được gọi là chim bắt chước. Chúng có khả năng bắt chước các bài hát của loài chim khác hay âm thanh của con người như tiếng khóc của những em bé sơ sinh. Để thu hút đối phương, các con chim trống sẽ tự tạo một "sân khấu" hình tròn rộng khoảng hai mét, sau đó sẽ trình diễn màn hát kèm múa bằng cách di chuyển khéo léo bộ lông đuôi. (Ảnh: smh.co.au)

5. Chim bowerbird

Những chiêu thu hút đối phương của động vật
Những chú chim sẻ lều (bowerbird) ở Australia và New Guinea thu hút chim mái bằng những tổ chim lớn được trang trí công phu. Tổ chim có hình dáng giống một túp lều nhỏ, được làm bằng cành cây và trang trí bằng các loại vỏ cây, đá, lông chim hay nhiều đồ vật khác mà chúng gom nhặt. (Ảnh: National Geographic)

Theo VNE
  • 1.886