Những công việc bình thường trở nên vô cùng khó khăn tại Nam Cực

  •  
  • 1.663

Được đánh giá là một trong số các công việc khó khăn nhất trên thế giới, làm việc tại Nam Cực là một thử thách rất lớn.

Khám phá các công việc khó khăn nhất trên thế giới tại Nam Cực

British Antarctic Survey (BAS) đang tìm kiếm một nhóm cả nam và nữ làm việc tại nơi khắc nghiệt nhất hành tinh.

Đặc biệt các tổ chức nghiên cứu đang tuyển dụng thợ điện, thợ ống nước, đầu bếp và thợ mộc để giúp họ vận hành 5 trạm nghiên cứu tại Nam Cực.

Những công việc bình thường trở nên vô cùng khó khăn tại Nam Cực
Thợ cơ khí làm việc tại Nam Cực làm việc trong điều kiện rất khắc nghiệt

Bạn sẽ được sống và làm việc tại nơi cách nền văn mình gần nhất 2000 dặm (3,210 km) và nhiệt độ bên ngoài có thể xuống đến mức -80 ° C. Ngay cả trong những ngày "nóng nhất", nhiệt độ tạitrạm nghiên cứu Halley VI ở phía nam hiếm khi lên cao hơn -30 ° C.

Công việc của các thợ ống nước ở nơi này cực kỳ khó khăn, bạn phải giữ các trạm nghiên cứu có nước ấm và làm sao để nước chảy trong ống ở nhiệt độ cực thấp mà không làm ống bị nứt.

Đầu bếp cũng phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn không kém – họ phải nuôi ít nhất là 70 người trong một thời gian dài, và thực phẩm chủ yếu đến từ thức ăn khô hoặc đồ hộp. Cửa hàng thực phẩm gần nhất cách trạm 1900 dặm (3,050 km) ở Chile, sẽ là một chuyến đi rất dài để có được thực phẩm tươi sống.

Những công việc bình thường trở nên vô cùng khó khăn tại Nam CựcĐầu bếp người Pháp Cyril Millet, một cựu bếp trưởng chuyên về bánh ngọt, tại nơi làm việc ở trạm nghiên cứu Rothera của BAS. Đầu bếp cần phải được sáng tạo với các lựa chọn giới hạn nguyên liệu của họ.

Những công việc bình thường trở nên vô cùng khó khăn tại Nam Cực
Trạm Halley VI (hình trên) là cơ sở phía nam của BAS. Nó được xây dựng trên đôi chân thép để bảo vệ nó không trượt trên bề mặt băng và để giữ nhân viên khỏi bị tuyết rơi trong khi bão. Nó nằm trong những vùng xa xôi nhất, nhưng cũng là trạm hiện đại nhất.

Những người chọn sẽ nhận mức lương khởi điểm khoảng 23,900 bảng tương đương 36,500 USD, và được ăn, ở, quần áo mùa đông và du lịch Nam Cực miễn phí.

Với ít thứ để chi tiêu tiền lương, đây có thể được coi là một cách tốt nhất để tiết kiệm tiền. Các tổ chức tuyển dụng đang tìm kiếm những người có thể đối phó với điều kiện rất khắc nghiệt tại Nam Cực.

Mùa hè ở Nam Cực hầu như không có ban đêm, có nghĩa là bạn có thể phải làm việc cả ngày. Còn mùa đông thì ngược lại, hầu như không có ánh nắng mặt trời, và số người làm việc ở trạm nghiên cứu có thể được giảm xuống đồng nghĩa với việc bạn phải làm nhiều việc hơn bình thường.

"Công việc này có xu hướng thu hút những người thích phiêu lưu, nhưng họ cũng cần phải tháo vát để giải quyết được những vấn đề của trạm nghiên cứu. Thợ ống nước phải biết sửa chữa và bảo dưỡng nồi hơi, lắp đặt các tấm năng lượng mặt trời và duy trì máy khử muối. Đầu bếp thì không uđợc cung cấp thực phẩm tươi sống, và phải biết chế biến từ những nguyên liệu khô và đồ ăn đóng hộp mà vẫn bảo đảm cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng." Anthena Dinar, phát ngôn viên của British Antarctic Survey (BAS) cho biết.

BAS đang tuyển dụng tổng cộng 24 người, bao gồm 2 đầu bếp, 5 thợ ống nước, 5 thợ điện, 5 thợ mộc, 5 người vận thành máy phát điện và 2 kỹ sư thép.

Những công việc bình thường trở nên vô cùng khó khăn tại Nam CựcBữa tiệc ngoài trời ở trạm Rothera dưới nhiệt độ -24 ° C

Hợp đồng kéo dài từ 12 đến 18 tháng, đòi hỏi những người đăng ký đều làm việc ít nhất một mùa hè và một mùa đông ở nơi cách nhà 10.000 dặm.

Theo genK
  • 1.663