Những địa điểm bí ẩn trên Google Maps

  •  
  • 8.068

Nhiều địa điểm bị Google cố tình làm ẩn đi trên trang bản đồ lớn nhất thế giới.

Ngoại ô thành phố Ede, Hà Lan
Ngoại ô thành phố Ede, Hà Lan: Hướng về phía tây vùng ngoại ô thành phố trung tâm Ede, người dùng Google Maps phát hiện một khu vực trên bản đồ bị làm mờ. Mặc dù được đánh dấu là "Fantasy4Kids" – một trung tâm giải trí dành cho trẻ em song nhiều người vẫn nghi ngại, cho rằng đây là vị trí của một Sở chỉ huy và kiểm soát bí mật.

Đảo Mururoa, Polynesia thuộc Pháp
Đảo Mururoa, Polynesia thuộc Pháp: Moruroa, quần đảo Tuamotu ở Polynesia thuộc Pháp là một đảo san hô ở phía nam Thái Bình Dương. 2/3 hòn đảo bị làm mờ một cách đáng ngờ, khiến một số người tò mò về những gì bị che giấu. Một đường băng hay một bến tàu chăng? Nguyên nhân vì trong lịch sử từ 1966 đến 1996, Pháp từng tiến hành hơn 170 thử nghiệm vũ khí hạt nhân gần khu vực đảo Mururoa.

Tỉnh Girona, Tây Ban Nha
Tỉnh Girona, Tây Ban Nha: Nằm tỉnh ở đông bắc Tây Ban Nha, Girona giáp cộng đồng tự trị Catalunya, các tỉnh Barcelona và Lleida, cũng như Pháp và Địa Trung Hải. Một khối màu đen bí ẩn xuất hiện ở khu vực phía đông bắc tỉnh này. Xung quanh không có địa điểm nào nổi bật trừ một vài con đường, cũng như một khách sạn có cái tên rất đẹp - Roses. Có lẽ nơi đây là một khu nghỉ dưỡng đã bị can thiệp bởi giới nhà giàu và người nổi tiếng nhằm tránh ánh mắt tò mò của người ngoài.

Đài Bắc, Đài Loan
Đài Bắc, Đài Loan: Xuất hiện trên bản đồ là quận Daan, Đài Bắc, Đài Loan - nơi có căn cứ Không quân. Toàn bộ khu vực này có màu sẫm hơn, đổ bóng cũng khác hơn so với những khu vực xung quanh, khiến giới quan sát cho rằng ảnh gốc đã được thay thế bằng một hình ảnh giả mạo.

Warszawa, Ba Lan
Warszawa, Ba Lan: Là thủ đô và là thành phố lớn nhất Ba Lan, Warszawa tọa lạc bên sông Vistula, cách bờ Biển Baltic và dãy núi Carpathy khoảng 370 km. Tương tự như trường hợp của căn cứ Không quân ở Đài Bắc, một khu vực nằm giữa thành phố có màu khác biệt hoàn toàn, lọt thỏm. Lý do bởi nơi đây là văn phòng của Cơ quan Quản lý Tài sản Quân đội và Văn phòng Giám sát Kỹ thuật Quân sự của Ba Lan.

Munitiecomplex, Veenhuizen, Hà Lan
Munitiecomplex, Veenhuizen, Hà Lan: Một lần nữa, chính phủ của đất nước cối xay gió lại cất công giấu đi những khu vực quan trọng trên bản đồ. Mảnh đất hình vuông trông như bức tranh sơn dầu lập thể nhìn từ trên cao này bị giới hạn tiếp cận thực chất là kho đạn dược của quân đội nước này.

Cập nhật: 11/07/2016 Theo Zing.vn
  • 8.068