Những dự đoán "quái gở" về công nghệ 2007

  •  
  • 207

Một năm nữa lại qua đi, và Trái đất vẫn chưa nổ tung vì va phải một sao chổi nào đó. Rất nhiều lời dự đoán cho bản mặt của công nghệ trong năm 2007, nhưng hà cớ gì lúc nào cũng phải nghiêm túc, đạo mạo như thế.

Những dự đoán dưới đây của Wired đã được nhìn qua "Nhà gương" nên đôi chỗ, chúng sẽ khiến bạn không thể không tủm tỉm cười.

1. Lại một năm tranh nhau thâu tóm. Khi hàng loạt site như MySpace, Flickr, Yelp lần lượt lọt vào tay các ông lớn khác, Google hết sạch "món hàng" để đầu tư. Hãng này sẽ quyết định... tự mua lại chính mình với cái giá chưa từng có trong tiền lệ: 10,4 tỷ USD bằng cổ phiếu.

Nguồn: Infoworld
"Google là hãng đi đầu về tìm kiếm và là một đối thủ hùng mạnh trong nhiều lĩnh vực trực tuyến khác. Lẽ tự nhiên là Google muốn hợp tác cùng một đại gia Internet tương xứng. Đó là lý do vì sao chúng tôi tự hào công bố Google Google, website sẽ sống kiếp beta trong vòng... 15 năm tới".

2. Nokia phát hành mxx2115, một mẫu điện thoại di động tích hợp máy nghe nhạc MP3, video game, máy ảnh số, máy quay video số, tin nhắn SMS, lịch, GPS, máy tính, radio vệ tinh, email, các video clip download được, trình duyệt web, ghi âm và thậm chí cả nhiệt kế điện tử nữa.

Nhưng cuối cùng, họ nhận ra rằng mình đã quên mất một tính năng cơ bản nhất của điện thoại: gọi điện. Thiết bị này tất nhiên vẫn bán tốt, nhờ vào một series các đoạn quảng cáo trong đó những thiếu nữ khêu gợi tuyên bố chỉ yêu các anh chàng xài điện thoại mxx2155.

3. Cuộc chiến giữa hai định dạng DVD mới là HD-DVD và Blu-ray sẽ tiếp tục lan rộng. Người tiêu dùng sẽ khoanh tay ngồi chờ đến khi cuộc chiến ngã ngũ mới bỏ tiền ra mua sản phẩm.

Ngành công nghiệp điện tử sẽ cố gắng phá vỡ thế bế tắc này bằng việc tung ra thêm vài định dạng mới, tỉ dụ như Sqa-ray, công nghệ mã hóa trên đĩa hình vuông hay HD-DVD-SF, một định dạng sử dụng tia laser để tạo ra những tiếng pằng-chíu mỗi khi súng nổ trên màn hình chẳng hạn.

Trọng Cầm

Theo Wired Magazine, VietNamNet
  • 207