Những giải pháp “thân thiện môi trường” cho ngôi nhà bạn

  •  
  • 2.210

Nhằm hạn chế rác thải gây hại môi trường và bảo vệ các nguồn tài nguyên thiên nhiên, các chuyên gia môi trường khuyên chúng ta nên nhắm đến các vật dụng tiết kiệm năng lượng và vật liệu tái chế cho ngôi nhà.

Những giải pháp “thân thiện môi trường” cho ngôi nhà bạn

Sản phẩm điển hình là loại cửa HonECOre làm bằng giấy tổ ong chất lượng cao và thân thiện với môi trường vừa được Công ty Lsquare Eco-Products Pvt (Ấn Độ) giới thiệu. Loại cửa mới có đặc tính nhẹ, chống ẩm và rất bền chắc nhờ kết cấu khung gỗ bao quanh bề mặt làm bằng ván ép MDF hoặc HDF (ảnh). “Đây là sản phẩm làm từ giấy tổ ong tái chế và chất keo thân thiện môi trường, có khả năng phân hủy sinh học”, Giám đốc sản xuất của Lsquare Eco-Products Pvt cho biết.

Bên cạnh đó, “gạch sinh thái” được xem là giải pháp hữu ích cho tường nhà, chẳng hạn như gạch ống Porotherm làm từ đất sét tự nhiên do Công ty Wienerberger (Áo) chế tạo. Trong quá trình sản xuất, công ty chỉ sử dụng các phụ liệu tự nhiên như tro than, trấu và bùn than granite nên hoàn toàn không chứa hóa chất độc hại.

Ở lĩnh vực năng lượng, việc lắp đặt các tấm pin năng lượng Mặt trời không chỉ giúp bạn cắt giảm hóa đơn tiền điện mà còn góp phần bảo vệ hệ sinh thái. Mặc dù chi phí lắp đặt hệ thống quang điện còn khá đắt nhưng với nhu cầu sử dụng ngày càng tăng, giá thành của chúng được dự báo sẽ giảm đáng kể. Không chỉ vậy, kết hợp sử dụng quang năng và đèn LED hiện được coi là lựa chọn tuyệt vời, đặc biệt là các vùng nông thôn ở xa lưới điện.

Theo Báo Cần Thơ
  • 2.210