Những góc ảnh "độc - đẹp" ít biết về hành tinh đỏ

Khi nhắc đến sao Hỏa, hầu hết chúng ta đều liên tưởng đến một hành tinh nóng bức mang màu lửa. Tuy nhiên, những hình ảnh được đăng tải trên trang The Verge mới đây sẽ cho chúng ta cái một nhìn hoàn toàn khác về "hành tinh đỏ" này.

Những hình ảnh tuyệt đẹp mà kính thiên văn HiRISE ghi lại được đã tạo cảm hứng cho cuốn sách This is Mars ra đời. Cuốn sách bao gồm 150 bức hình đen trắng do HiRISE chụp được một cách tự nhiên.

Nhưng bằng cách kết hợp các bộ lọc màu khác nhau trên chiếc kính thiên văn này, các nhà nghiên cứu của NASA đã có thể tạo ra phiên bản màu của hầu hết những hình ảnh đó. Chúng được gọi là những hình ảnh "sai màu" vì hoàn toàn khác với những gì mắt người có thể nhìn thấy. Những hình ảnh này sẽ rất hữu ích trong việc giúp các nhà nghiên cứu phân biệt các thành phần khác nhau của cảnh quan sao Hỏa.

Kính thiên văn HiRISE là một thiết bị hiện đại có khả năng chụp ảnh với độ phân giải cực cao, được gắn trên Tàu trinh sát Sao Hỏa - Mars Reconnaissance Orbiter. Nó đã gửi về Trái đất gần 30.000 hình ảnh về sao Hỏa. Những hình ảnh này được cơ quan hàng không vũ trụ NASA dùng để tìm kiếm những điểm hạ cánh tốt nhất cho các xe thăm dò và hỗ trợ các nhà nghiên cứu trong việc tìm hiểu thêm về đặc điểm của bề mặt sao Hỏa.

Mời các bạn chiêm ngưỡng những hình ảnh tuyệt đẹp về sao Hỏa được thực hiện bởi HiRISE trong năm 2013 mà trang The Verge đã thu thập được:

Những góc ảnh "độc - đẹp" ít biết về hành tinh đỏ

Theo Vnreview