Những khả năng phi thường, khó tin của trẻ nhỏ

  •  
  • 3.226

Cuộc sống vẫn xảy ra những điều kỳ diệu và ẩn chứa vô vàn bất ngờ. Dưới đây là 5 khả năng phi thường, khó tin của các em bé trên khắp thế giới.

>> Những khả năng kỳ diệu của trẻ sơ sinh

Những khả năng phi thường của trẻ nhỏ

1. 2 tuổi đi bộ hơn 400 nghìn km

Cậu bé 2 tuổi Bodhi Bennett, sinh ra và lớn lên tại Mỹ đã đi bộ hơn 400 nghìn km cùng bố mẹ qua hơn 40 bang của nước Mỹ và leo lên rất nhiều ngọn núi cao. Được biết ngay từ khi mới 5 ngày tuổi, bé đã cùng bố mẹ tham gia những chuyến đi bộ khắp nước Mỹ.

Những khả năng phi thường, khó tin của trẻ nhỏ

Những khả năng phi thường, khó tin của trẻ nhỏ

Shannon - mẹ của Bennett cho biết: Vợ chồng cô rất thích đi du lịch, vì thế sau khi sinh Bodhi họ đã quyết định thực hiện chuyến hành trình này. Bất ngờ là dù còn nhỏ nhưng Bodhi rất vui vẻ và hứng thú với những chuyến đi dài. Bé rất hay leo trèo và bắt chước bố mẹ. Mọi người đều cảm thấy ngạc nhiên và ngưỡng mộ trước khả năng leo núi của Bodhi.

2. 8 tuổi tính được ngày tháng trong chớp mắt

Nhờ vào trí nhớ phi thường và khả năng tính toán nhanh nhạy, cậu bé Aryan Parab, 8 tuổi sống tại thành phố Mumbai (Ấn Độ) có khả năng xác định và tính toán ngày tháng trong tương lai nhanh như chớp.

Những khả năng phi thường, khó tin của trẻ nhỏ
Cậu bé Aryan và cuốn sổ lịch do tự mình viết

Cậu bé chỉ mất vài giây để có thể biết được một ngày trong tương lai là thứ mấy trong tuần và là ngày thứ mấy trong năm, nhanh hơn cả khi sử dụng ứng dụng xem lịch trên điện thoại di động để tìm ra điều này.

Aryan được xem như một thần đồng tại Ấn Độ. Ông ngoại của em cho biết. “Aryan có thể vẽ chính xác lịch của suốt một năm trong vòng 20 đến 25 phút mà không cần phải sử dụng bất kỳ tài liệu tham khảo nào hoặc tham khảo trên Internet”.

Không chỉ nhớ rõ ngày tháng trong năm trong tương lai, cậu bé Aryan còn có thể nhớ chính xác ngày sinh nhật của mọi người mà cậu đã từng gặp. “Cậu bé luôn nhớ rõ mọi thông tin về ngày tháng, đặc biệt ngày sinh của những lãnh đạo quốc gia hay các sự kiện lịch sử quan trọng”, Rupali Parab, mẹ của Aryan cho biết.

3. Bị điện giật suýt chết, hút được các vật kim loại

Sau một lần bị điện giật suýt chết, cậu bé người Nga - Nikolai Kryaglyachenko (12 tuổi) bất ngờ có khả năng hút những vật dụng bằng kim loại khiến nhiều người không khỏi bất ngờ, ngạc nhiên.

Kể về ngày đầu tiên phát hiện ra khả năng đặc biệt, Nikolai cho biết: “Trên đường đi học về, cháu dựa vào một cột điện thì bị giật suýt chết. May mắn thoát chết, cháu hoảng loạn chạy về nhà".

Những khả năng phi thường, khó tin của trẻ nhỏ
Bé Nikolai biểu diễn khả năng hút kim loại.

"Sáng ngày hôm sau, khi tỉnh lại cháu thấy cơ thể dính mấy đồng tiền xu. Kỳ lạ hơn, chiếc thìa cháu đánh rơi đã tự động dính vào cơ thể cháu trong lúc ăn cơm”.

Từ ngày phát hiện khả năng đặc biệt, Nikolai hay biểu diễn cho các bạn học trong trường, hàng xóm mỗi khi có dịp. Mỗi khi Nikolai biểu diễn khả năng hút kim loại thì thu hút rất đông người xem vì hiếu kỳ.

4. Mô tả cuộc sống kiếp trước thời Ai Cập cổ đại

Khi còn nhỏ, Dorothy Eady Louise (1904-1981) là đứa trẻ bình thường sống tại một thị trấn ven biển thuộc London, Anh. Điều bất hạnh đã xảy ra khi vào một buổi sáng, Dorothy chạy xuống cầu thang, bị trượt chân, té ngã và được xác định là đã chết đi sống lại.

Những khả năng phi thường, khó tin của trẻ nhỏ
Dorothy Eady Louise (bên phải).

4 năm sau, trong một chuyến đi chơi tới Bảo tàng Anh, Dorothy đã chăm chú ngồi ngắm xác ướp rất lâu, hôn chân xác ướp và nhất quyết không về nhà với bố mẹ. Cô bé nói mình đến từ Ai Cập cổ đại và mong muốn được quay về nhà thật sự của mình.

Sau này, Dorothy tham gia một nhóm nghiên cứu về Ai Cập cổ. Cô đến Cairo, kết hôn với một người đàn ông ở đây và sinh con. Tuy nhiên, hôn nhân không kéo dài do cô thường xuyên rơi vào trạng thái thôi miên và viết nguệch ngoạc chữ tượng hình.

Những khả năng phi thường, khó tin của trẻ nhỏ
Bức tranh mô tả mối tình giữa Pharaong Seti và nữ tu sĩ Bentreshyt.

Bản viết của Dorothy kéo dài tới 70 trang kể về cuộc sống từ kiếp trước của mình, miêu tả mình được sinh ra ở Ai cập cổ đại với tên gọi Bentreshyt và lớn lên như một nữ tu sĩ tại Đền Kom El Sultan. Vào năm 14 tuổi, Pharaong Seti đã yêu và có con với cô. Tuy nhiên, vì lời thề giữ gìn trinh tiết của tu sĩ, Bentreshyt đã tự sát để ngăn không cho Seti bị liên lụy.

Bằng kí ức từ kiếp trước, Dorothy đã chỉ ra vị trí trước đây của đền Garden mà nhờ đó, các nhà khảo cổ đã xác định chính xác vị trí của đền và lối đi bí mật ở phía bắc. Tới nay, câu chuyện của bà Omm Seti vẫn là một bí ẩn của thế giới.

5. Sống lại sau 16 năm

4 tuổi Nazira Rustemova, Kazakstan bị mắc chứng đau đầu dữ dội, sau mỗi cơn đau, Nazira lại lịm đi, cho đến một buổi sáng, bố mẹ gọi dậy thì cô bé không tỉnh lại nữa.

Nazira được bố mẹ đưa đến bệnh viện và kết luận rằng cô bé chết không rõ nguyên nhân và được đưa đi mai táng. Nhưng sau đêm đó, bố và ông nội của Nazira đều năm mơ thấy có người báo mộng rằng em vẫn sống.

Bố Nazira nhanh chóng trở lại nghĩa địa và lật ván quan tài lên thì thấy con gái mình nằm sát vào 1 góc chứ không phải ở giữa quan tài như lúc ban đầu, lớp vải liệm bị nhàu có vết cào xước bên trong, bèn vội bế con về. Nazira đã thở lại nhưng vẫn ngủ lịm trong suốt 2 tuần sau khi đưa về nhà. Gia đình của cô bé đã tìm mọi cách đánh thức nhưng không có tác dụng. Sau đó, họ đã đưa Nazira đến bệnh viện, tất cả mọi người đều vô cùng ngạc nhiên trước trường hợp này.

Vào thời điểm đó, Bộ y tế Liên Xô đã chuyển Nazira lên Matxcơva để nghiên cứu. Trong suốt 16 năm qua được đặt trong lồng kính và chìm trong giấc ngủ dài, Nazira vẫn tiếp nhận thức ăn qua hệ thống ống dẫn nối với dạ dày, nhưng cơ thể cô bé chỉ dài thêm 30 cm. Cho đến 1 ngày cô bỗng bừng tỉnh dậy.

Điều đáng ngạc nhiên là chỉ trong 1 thời gian ngắn từ khi bừng tỉnh dậy, cơ thể của Nazira phát triển rất nhanh, chẳng mấy chốc mà cô bé đã phát triển thành một thiếu nữ 20 như người bạn cùng trang lứa. Chỉ trong mấy ngày đầu, Nazira đã phục hồi khả năng khẩu ngữ, có thể giao tiếp với mọi người mà không quên từ nào. Thậm chí, cô còn nói được 4 ngoại ngữ, trong đó có tiếng Latinh và tự nhấc mình khỏi mặt đất nhẹ nhàng như bay. Tuy nhiên, sau đó mấy năm, những khả năng này biến mất. Nazira quên cả tiếng mẹ đẻ (tiếng Kazakstan), chỉ còn nhớ duy nhất tiếng Nga.

Nazira cũng cho biết trong suốt thời gian nằm trong lồng kính mặc dù không thể tỉnh dậy nhưng cô vẫn nhận biết được mọi việc diễn ra xung quanh, thậm chí cô còn ngửi thấy mùi hương và những tiếng động phát ra xung quanh. Cho đến ngày cô nghe thấy tiếng điện thoại réo rất lâu mà không có ai nghe, vậy là cô bật tỉnh dậy để nghe.

Theo Dân trí
  • 3.226