Những lần cá heo cứu người thoát khỏi "sát thủ đại dương"

  •  
  • 8.208

Cá heo không chỉ nối tiếng là một loài thông minh mà còn vô cùng đặc biệt bởi đã nhiều lần giải cứu con người khỏi hàm răng sắc nhọn của “sát thủ đại dương”.

Hình ảnh đẹp về cá heo cứu người

Những lần cá heo cứu người thoát khỏi "sát thủ đại dương"
Vào một ngày tháng 8 oi bức, Todd Endris, 24 tuổi, quyết định đi lướt sóng cùng bạn bè. Trong lúc anh đang ở trên mặt nước, một con cá mập dài khoảng 4,5 m xuất hiện. Con cá mập cố đớp anh nhưng miệng không thể khép lại quanh cả tay lướt sóng và tấm ván. Todd kẹt giữa hàm con cá mập và tấm ván, do bụng úp xuống nên nội tạng của anh chưa bị tổn hại nhưng Todd đã mất khá nhiều da lưng. Con cá mập nhả ra và tấn công lần thứ ba, cố nuốt chửng chân phải Todd, nhưng điều đó khiến tay lướt sóng có điểm tựa để đá vào mõm con cá mập cho tới lúc nó phải buông ra. Lúc Todd đã kiệt sức và nghĩ mình chết chắc, một đàn cá heo xuất hiện tạo thành vòng tròn bảo vệ quanh anh, cầm chân con cá mập đủ lâu để Todd đón được một cơn sóng bơi vào bờ cho bạn bè cấp cứu.

Những lần cá heo cứu người thoát khỏi "sát thủ đại dương"
Rob Howes, một nhân viên cứu hộ người Anh, đi bơi cùng cô con gái Niccy và hai người bạn của cô bé ở bờ biển Ocean gần Whangarei, trên đảo Bắc của New Zealand. Đột nhiên một đàn cá heo xuất hiện và bắt đầu dồn họ lại một chỗ bằng cách bơi vòng quanh họ. Howes cố bơi ra xa đàn cá heo nhưng hai con to lớn dồn anh quay trở lại, đúng lúc anh phát hiện một con cá mập trắng dài hơn 3m đang hướng về phía mình. Anh cho biết: “Tôi giật nảy mình. Nó chỉ cách tôi khoảng 2m, nước trong vắt và tôi nhìn thấy rất rõ. Đám cá heo đã dồn chúng tôi lại để bảo vệ”.

Những lần cá heo cứu người thoát khỏi "sát thủ đại dương"
Adam Walker đang trên đường bơi qua eo biển Cook của New Zealand thì nhìn thấy một con cá mập trắng tiến về phía mình. Đột nhiên, một đàn cá heo xuất hiện và bơi quanh bảo vệ anh trong suốt một tiếng đồng hồ cho tới khi con cá mập bỏ đi. Chúng bơi khá sát và đùa giỡn với anh, cho anh chạm vào người. Đội ngũ đi cùng đã ghi lại được cảnh tượng thú vị này.

Những lần cá heo cứu người thoát khỏi "sát thủ đại dương"
Tàu du lịch Jadran đỗ ngoài khơi Sinai, vịnh Akaba, Ai Cập để các du khách ngắm cá heo. Ba người đã xuống nước bơi cùng chúng, trong đó có Martin Richardson, 29 tuổi. Khi hai người kia đã lên tàu, Richardson quyết định ở lại thêm lúc nữa. Đột nhiên những người trên tàu thấy anh la hét và thấy máu lan đỏ xung quanh, họ biết là anh đã bị cá mập tấn công. Một nhân viên lập tức chạy xuồng cao tốc ra chỗ Richardson. Tới nơi, nhân viên này thấy du khách bị thương đang được bảo vệ bởi ba chú cá heo, chúng nhảy lên và đập nước bằng đuôi, chặn ngang giữa con cá mập và Richardson. Anh đã may mắn sống sót.

Những lần cá heo cứu người thoát khỏi "sát thủ đại dương"
Davide Ceci, 14 tuổi, ngã khỏi tàu ngoài khơi Đông Nam nước Ý. Cậu không biết bơi và đã suýt chết đuối nếu không có chú cá heo Filippo tới giải cứu. Trong khi ông bố Emanuele Ceci vẫn chưa biết con mình ngã xuống nước, Filippo đẩy cậu lên mặt nước an toàn và tiến sát tới gần tàu để bố Davide có thể kéo cậu lên. Mẹ Davide cho biết: “Thật khó tưởng tượng một con vật lại có bản năng cứu người như thế”. Filippo sống ở ngoài khơi Manfredonia sau khi bị lạc khỏi một đàn cá heo đi ngang qua vùng này. Nhà nghiên cứu hải dương học, Tiến sĩ Giovanna Barbieri, cho biết: “Filippo không tỏ ra sợ người chút nào. Tôi không ngạc nhiên khi nó làm điều tuyệt vời đó”.

Theo Zing
  • 8.208