Những loài chim có vẻ ngoài lạ lùng nhất thế giới

20 loài chim có hình dáng như ngoài hành tinh
  •   53

Những loài chim kỳ lạ này có ngoại hình không thể lẫn vào đâu, khiến nhiều người ngạc nhiên, thích thú.

Công trắng
Công trắng là một trong những loài chim kỳ lạ nhất, có ngoại hình, kích thước giống hệt những con công bình thường, chỉ có điều toàn thân nó trắng như tuyết, rất hiếm khi xuất hiện trong tự nhiên. (Nguồn: Lolwot)

Chim bồ câu có bộ ngực rỉ máu
Chim bồ câu có bộ ngực rỉ máu, chỉ tìm thấy trên đảo Luzon của Philippines, là loài chim có ngoại hình giật mình nhất, nhúm lông đỏ loang trước ngực của loài chim này khiến người ta hoảng hốt tưởng rằng chúng vừa phải hứng chịu một viên đạn chí tử. (Nguồn: Lolwot)

Chim Cephalopterus Penduliger
Chim Cephalopterus Penduliger sở hữu ngoại hình kỳ lạ, là một trong những loài chim có vẻ ngoài độc đáo nhất với chiếc cổ dài hơn cả thân mình, chúng có thể được tìm thấy ở Tây Colombia và Ecuador. (Nguồn: Lolwot)

Cò thìa hồng
Cò thìa hồng, là một loài chim trong họ Cò quăm. Vẻ ngoài của nó thường khiến người ta nhầm lẫn với loài hồng hạc nhưng thực chất chúng thấp hơn, có chiếc mỏ bẹt ra giống hình chiếc thìa. Cò thìa hồng là một loài sinh sản định cư ở Nam Mỹ chủ yếu là phía đông của dãy Andes, và ở các vùng ven biển của vùng biển Caribbea, Trung Mỹ, Mexico, và vùng vịnh của Mỹ. (Nguồn: Lolwot)

Cú muỗi mỏ quặp Sri Lanka
Cú muỗi mỏ quặp Sri Lanka, bộ lông giống như lá khô, lúc đậu yên một chỗ trông như một nhánh cây khô. Nổi tiếng với tài ngụy trang cực đỉnh, môi trường sống của nó là rừng nhiệt đới rậm rạp thường có bụi dày đặc ở dưới. (Nguồn: Lolwot)

Chim Dodo
Chim Dodo hay còn gọi là chim cưu (thuộc bộ bồ câu, nay đã tuyệt chủng). Mặc dù đã tuyệt chủng nhưng loài chim béo lùn này vẫn nằm trong danh sách. Dodo có một cái mỏ quá khổ và biểu hiện trên khuôn mặt của nó luôn luôn có vẻ như sợ hãi. (Nguồn: Lolwot)

Con chim Pharomachrus mocinno
Những con chim Pharomachrus mocinno có vẻ ngoài kỳ lạ nhưng vô cùng lộng lẫy và xinh đẹp, nó là một loài chim trong họ Trogonidae. Đây là loài quốc điểu của Guatemala, hình ảnh của nó xuất hiện trong quốc kỳ và quốc huy của nước này. (Nguồn: Lolwot)

Chim Rupicola peruvianus
Chim Rupicola peruvianus, đây là một loài chim có kích thước trung bình trong họ Cotingidae, gốc ở các khu rừng sương mù Andes thuộc Nam Mỹ. Nhờ vẻ ngoài vô cùng đặc biệt và nổi bật với hai màu đen-cam, nó vẫn giữ vững ngôi vị quốc điểu của Peru. (Nguồn: Lolwot)

Cò mỏ giày
Cò mỏ giày, đây có lẽ là chim nổi tiếng nhất trong danh sách. Chúng sở hữu cái mỏ khổng lồ giống như mặt trước của một đôi giày cao gót. Thường được tìm thấy trên khắp Congo, Rwanda, Uganda và các đầm lầy khác nhau ở Trung Phi. (Nguồn: Lolwot)

Standard-Winged Nightjar
Loài chim vô cùng lạ lùng có tên là Standard-Winged Nightjar này được phát hiện ở phát hiện từ Senegal đến Ethiopia ở châu Phi. Nằm trong bộ cú muỗi, gây ấn tượng bởi ngoại hình kỳ quặc với hai chiếc lông siêu dài ở hai bên cánh. Hiện các nhà khoa học vẫn chưa lý giải được đầy đủ chức năng hai chiếc lông đó. (Nguồn: Lolwot)

Kền kền vua
Kền kền vua (Sarcoramphus papa)
là loài chim thuộc họ kền kền sinh sống chủ yếu tại các vùng nhiệt đới từ miền nam Mexico đến Argentina. Kền kền vua là hình ảnh phổ biến trong các ghi chép tôn giáo và văn hóa của người Maya. Theo truyền thuyết, loài chim này là một "vị vua" có sứ mệnh truyền tải thông điệp của các vị thần cho con người. Kích thước của loài chim này khá lớn - đó là lý do tại sao chúng thường "lượn lờ" trên không trung để tìm kiếm xác động vật chết thay vì săn mồi nhằm tiết kiệm năng lượng một cách tối đa. Được mệnh danh là "nhân viên dọn vệ sinh" cần mẫn vì thói quen ăn uống của mình, kền kền vua giúp ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh bằng cách "dọn dẹp" xác động vật chết. (Ảnh: Olaf Oliviero Riemer/wikimedia).

Chim greater Lophorina
Chim Greater lophorina
là một loài thuộc họ chim thiên đường (Paradisaeidae) có tên khoa học là Lophorina superba, phân bố tại các khu rừng mưa của New Guinea và Indonesia. Loài chim này có kích thước khoảng 25cm. Con trống có màu đen mượt cùng một chiếc "vương miện" và yếm màu xanh óng ánh. Số lượng con mái của loài này rất thấp dẫn tới việc tranh giành bạn tình giữa các con trống diễn ra rất khốc liệt. Ngoài việc phô bày bộ cánh độc đáo của mình, những con trống phải trình diễn những điệu nhảy hết sức kỳ quặc và phức tạp bậc nhất trong thế giới các loài chim để thu hút con mái. (Ảnh: Allaboutbirds).

Chim trĩ vàng
Chim trĩ vàng (Chrysolophus pictus) c
ó nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng cũng sinh sống ở Anh, Scotland, Tây Ban Nha và Pháp. Đây là một trong những loài có bộ lông rực rỡ nhất trong họ nhà chim cùng cái đuôi rất dài (khoảng 2/3 chiều dài cơ thể). Con trống trưởng thành có chiều dài 90-105 cm với "mái tóc" màu vàng và bộ lông sặc sỡ đặc trưng. Trĩ vàng được coi là dấu hiệu của may mắn và thịnh vượng. Ngoài ra, loài chim này có một sở trường đáng kinh ngạc là khả năng cảm nhận nhanh nhạy các mối nguy hiểm bất thường. (Ảnh: Woow pics/twitter).

Chim tê điểu
Chim Tê điểu
là một loài chim trong họ Hồng hoàng (Bucerotidae) sinh sống chủ yếu tại các cánh rừng mưa nhiệt đới và cận nhiệt đới ở Indonesia, Malaysia, Singapore và Thái Lan. Loài chim này có kích thước khá lớn với chiều dài cơ thể từ 80-90 cm, bộ lông chủ yếu màu đen, chân trắng và đặc biệt là chiếc sừng giống tê giác màu cam. Ngoài ra, đây là loài chim duy nhất có lông mi. Tê điểu là loài ăn tạp, chúng có thể ăn trái cây, côn trùng và thậm chí cả các loài động vật nhỏ. (Ảnh: Bird Note).

Chim mỏ sừng
Chim mỏ sừng.

Chim mỏ sừng là loài ăn tạp, có thể ăn trái cây, côn trùng và thậm chí cả động vật cỡ nhỏ. Do lưỡi ngắn, chúng không thể nuốt thức ăn mà phải tự quăng sâu vào cổ họng. Loài chim này có 2 điểm khác loài chim bình thường, đó là chúng có mi mắt và chiếc mỏ cực lớn so với kích thước cơ thể.

Chim Christmas
Chim Christmas.
Sở dĩ có tên như vậy là do chúng được tìm thấy trên Đảo Christmas ở Ấn Độ Dương. Dân bản địa gọi loài chim này là "cướp biển" do chúng chuyên ăn cắp thức ăn từ những con chim khác. Thông thường, loài chim này sống theo cặp, và con đực có cổ họng dạng túi màu đỏ đặc trưng.

Chim Potoo
Chim Potoo.
Chim potoo, tên khoa học là Nyctibius grandis là một loài chim thú vị. Theo đó, loài chim mắt trố vừa lạ vừa yêu này không giống bất kỳ một loài chim nào khác từ hình dáng đến tính cách. Bên cạnh đôi mắt đen vàng trố lồi thì loài chim này còn nổi tiếng với tài ngụy trang bậc thầy. Với bộ lông nâu xám trắng xen lẫn cực giống vỏ cây, vẻ ngoài này giúp nó trông chẳng khác nào một nhánh cây vô hại.

Gà lôi lam lưng trắng
Gà lôi lam lưng trắng.
 Gà lôi này hiện có số lượng rất nhỏ do bị mất môi trường sống. Chúng được coi là loài đặc hữu của Đài Loan, ưa thích những vùng cây lá rộng trong rừng già và rừng thứ sinh ở độ cao 200-2000 mét. Gà lôi lam lưng trắng rất nổi bật với bộ lông ức màu xanh tím, cánh trắng đỏ, đuôi và mào dài.

Kền kền khoang cổ
(tên khoa học: Andean Condor) là một trong những loài chim ăn thịt xác thối nhất thế giới. Ngoại hình của chúng khá độc đáo với một đám lông màu trắng bao quanh phần dưới của cổ, đặc biệt rõ với con đực. Chúng thường làm tổ ở độ cao lên tới 5.000 m, thường là trên các gờ đá không thể tiếp cận theo cách thông thường. Điều thú vị là những con chim này 2 năm mới đẻ một quả trứng và thời gian ấp kéo dài 54-58 ngày. Chúng cũng là một trong những loài chim thọ nhất trên thế giới, với một số trường hợp có thể lên tới 70 tuổi.

Vịt Madarin
Vịt Madarin.
Đây là loại vịt có nguồn gốc từ Trung Quốc và Nhật Bản và được coi là vịt đẹp nhất thế giới. Chúng thường tìm bạn đời theo mùa. Một điều đặc biệt là vịt cái thường không kêu quạc quạc như vịt thông thường khác.

Cập nhật: 19/07/2021 Tổng Hợp