Những loài động vật kỳ dị tới khó tin (2)

  •  
  • 13.500

Rùa cổ dài như con rắn, cua khổng lồ sống trên cây, rắn mọc sừng khắp cơ thể hay nai “ma cà rồng” là những động vật có thực nhưng sẽ làm không ít người lầm tưởng là sản phẩm của công nghệ đồ họa.

>>> Những loài động vật kỳ dị tới khó tin

Rùa cổ dài Smooth

Rùa cổ dài Smooth

Loài rùa cổ dài thực sự là một trong những động vật kỳ lạ nhất thế giới, với chiếc cổ loằng ngoằng như con rắn. Cổ của loài rùa này dài tới mức nó có thể ngỏng cao hay trườn ra xa phía trước cơ thể. Tuy nhiên, kích thước quá khổ khiến nó không thể rụt đầu vào trong mai và dễ bị kẻ địch tấn công.

Dù không thể tự vệ theo cách truyền thống của họ hàng nhà rùa nhưng rùa cổ dài có thể tiết ra chất lỏng có mùi kinh khủng khi bị đe dọa. Giống như loài chồn hôi, chất nặng mùi này sẽ khiến kẻ địch của rùa cổ dài tối tăm mặt mũi và không thể truy sát được chúng.

Bạch tuộc Dumbo

Bạch tuộc Dumbo

Sống ở độ sâu 7.000m dưới mực nước biển, bạch tuộc Dumbo là loài động vật sống ở vùng nước sâu nhất từng được phát hiện. Chính điều kiện môi trường hoàn toàn thiếu ánh sáng cùng với áp lực nước cực mạnh là nguyên nhân khiến loài bạch tuộc này biến đổi hình dạng một cách kỳ lạ.

Rắn vảy sừng Bush Viper

Rắn vảy sừng Bush Viper

Loài rắn kỳ lạ Bush Viper được tìm thấy tại khu bảo tồn Takamanda, Cộng hòa Cameroon. Không chỉ sở hữu lớp vảy kỳ lạ, loài rắn này còn có khả năng thay đổi màu sắc cơ thể để hòa lẫn với môi trường xung quanh nhằm trốn tránh kẻ thù hay đánh lừa con mồi. Loài rắn này thường không tấn công con người và các động vật to lớn nhưng lượng nọc độc tiết ra sau mỗi cú đớp có thể gây tử vong cho một người trưởng thành.

Cua dừa khổng lồ sống trên cây

Cua dừa khổng lồ sống trên cây

Sở hữu một thân hình hầm hố và hung tợn nhưng thực tế, cua dừa là loài động vật hiền lành và nhút nhát. Thân hình khổng lồ giúp cho cua dừa được coi là loài chân đốt sống trên cạn lớn nhất thế giới với tổng trọng lượng cơ thể có thể lên tới 4,1kg. Nếu được phát triển hết cỡ, cua dừa có thể sở hữu chiều dài cơ thể lên đến 1m.

Cá Oarfish

Cá Oarfish

Cá Oarfish hay còn gọi là cá Ribbon là một trong những loài cá lớn nhất đại dương. Một con cá Oarfish trưởng thành có thể phát triển cơ thể lên tới 15,2m. Nhiều nền văn hóa tin rằng, Oarfish là loài rắn biển trong thần thoại. Loài động vật này cũng vô cùng quý hiếm và khó bắt gặp bởi chúng sinh sống ở độ sâu 9.000m dưới đáy biển.

Nai “ma cà rồng”

Nai ma cà rồng

Nai “ma cà rồng” là một loài nai nhỏ bé, với kích thước giống như những con hươu. Tuy nhiên, loài nai này thiếu ngạc nhưng lại sở hữu một cặp ngà nổi bật. Những chiếc răng nanh của loài động vật này mọc dài tới cả chục cm và thò ra bên ngoài. Tuy vẻ ngoài đáng sợ nhưng thực tế, nai “ma cà rồng” là loài động vật ăn cỏ hiền lành, với chỉ một trường hợp cắn người duy nhất được ghi nhận.

Theo Infonet
  • 13.500