Những loài ếch kỳ lạ

  •  
  • 3.472

Nhiều màu loang lổ trên da, ngón chân to tướng, mũi dài, đẻ con là những đặc điểm độc đáo của một số loài ếch mà các nhà khoa học nhìn thấy lần đầu tiên. 

Con ếch này, thuộc họ Nectophrynoides, là một trong 15 loài lưỡng cư chúng ta chưa từng biết. Tổ chức bảo tồn thiên nhiên Frontier (Anh) tìm thấy chúng trong một cuộc khảo sát tại Tanzania.



Tuy thuộc họ Nectophrynoides nhưng loài ếch này vẫn chưa có tên. Các nhà sinh vật học thuộc Bảo tàng lịch sử tự nhiên tại London và một số nhà khoa học Italy đang nghiên cứu chúng.



Ngoài những đặc điểm và màu sắc độc đáo, các nhà sinh vật học cho rằng Nectophrynoides còn đặc biệt ở chỗ ếch cái đẻ con chứ không đẻ trứng.



Các nhà khoa học cho rằng những loài ếch này chỉ sinh sống trong những thung lũng xa xôi nằm sâu trong rừng ở phía đông Tanzania.



Loài ếch này thuộc họ Probreviceps. Chúng thích sống trong bóng tối và có mũi dài. Địa bàn sinh sống của chúng đang ngày càng thu hẹp bởi nạn phá rừng.



Con vật này có bề ngoài rất giống loài ếch cây Parker, nhưng các nhà nghiên cứu tin rằng nó thuộc họ Leptopelis nó sinh sống ở khu vực có độ cao lớn hơn so với khu vực sinh sống của loài Parker.

Theo VnExpress (BBC)
  • 3.472