Những lợi ích của khiêu vũ

  •  
  • 4.757

Khiêu vũ là một cách tuyệt vời cho tất cả mọi người muốn có vóc dáng khoẻ mạnh và cân đối. Ngoài sự sảng khoái, khiêu vũ còn mang lại nhiều lợi ích sức khoẻ khác. Dưới đây là những lợi ích của khiêu vũ.

Tăng độ dẻo dai

Độ dẻo dai là một phần quan trọng để đánh giá sự khoẻ mạnh. Khiêu vũ đòi hỏi rất nhiều sự dẻo dai. Hầu hết các lớp khiêu vũ bắt đầu với một vài bài tập mở rộng để kéo căng cơ bắp. Những người khiêu vũ phải cố gắng cật lực để đạt được đầy đủ các động tác. Phạm vi các động tác càng nhiều, các cơ bắp càng dẻo dai. Hầu hết các dạng khiêu vũ đòi hỏi người nhảy phải thể hiện các bước di chuyển bao giồm uốn dẻo và căng cơ bắp. Vì vậy người khiêu vũ tự nhiên trở lên dẻo dai.

Đốt cháy calo dư thừa

Chỉ cần với 15 phút trên sàn nhảy với nhịp điệu Latin sôi nổi như Chachacha, Meregue hay Jive, bạn có thể đốt cháy trung bình 104 calo. Nhưng nếu bạn chạy bộ với tốc độ 5 km/giờ với cùng thời lượng như vậy sẽ tiêu hao 150 calo, còn đi xe đạp thì chỉ tiêu hao được 74 calo mà thôi.

Khiêu vũ không chỉ giúp bạn tăng độ dẻo dai mà còn hữu ích trong việc giảm cân
Khiêu vũ không chỉ giúp bạn tăng độ dẻo dai mà còn hữu ích trong việc giảm cân
(Ảnh: Inmagine.com).

Cho trái tim khỏe mạnh

Căn cứ vào tốc độ và khả năng nhảy, khiêu vũ giúp nhịp tim tăng 80-120 nhịp mỗi phút. Nếu bạn có thể nhảy liên tục trong vòng 20 phút, bạn hoàn toàn có thể tăng cường sức khỏe và “bảo dưỡng” cho tim.

Giúp xương khỏe mạnh hơn

Thường xuyên luyện tập dancing tạo điều kiện cho xương nhận được đầy đủ các dưỡng chất trong cơ thể, giúp xương chắc khỏe hơn, đặc biệt là xương chân, xương ống chân và xương đùi. Thậm chí dancing có thể ngăn ngừa và làm chậm quá trình loãng xương. Không giống như các môn thể thao vận động khác như marathon, chạy bộ, bạn sẽ không phải quá lo bị chấn thương thể chất nguy hiểm khi dancing.

Tốt cho các khớp xương

Theo Tạp chí Y học của Mỹ, cách tốt nhất để ngăn ngừa viêm khớp hoặc đau ở các khớp là tập thể dục thường xuyên. Các chuyển động liên tục trong các điệu nhảy múa sẽ phát tán chất bôi trơn đến các mô và khớp. Bạn không cần thiết phải tham gia vào các nhịp điệu sôi nổi, những di chuyện chậm rãi, đều đặn nhưng thường xuyên cũng rất tốt cho sức khỏe.

Hài lòng hơn với chính mình

Dancing tạo ra một cảm giác thú vị để giữ cho bản thân mình bình yên. Bất cứ vũ công nào sau khi rời sàn nhảy đều có vẻ mặt tươi cười rạng rỡ. Khiêu vũ là một hoạt động xã hội giúp con người khẳng định mình và có một cái nhìn tích cực vào cuộc sống.

Không giống như các chuyển động vật lý khác, khiêu vũ không phải là một tập hợp các động tác liên tục mà bạn phải tập trung trong từng bước. Đó là một cách để rèn luyện trí nhớ của bạn và tạo cho bạn nhiều niềm vui để giải quyết các hoạt động nhàm chán hàng ngày.

Theo VnMedia
  • 4.757