Những người đổi đời nhờ kho báu thất lạc

  •  
  • 3.345

Nhiều người phát hiện kho báu vàng, bạc, kim cương cùng những đồ vật trị giá đến hàng triệu USD trong hoàn cảnh vô cùng bất ngờ.

Đây là bộ sưu tập vàng, bạc có nguồn gốc từ thời Đế chế La Mã lớn nhất từng được phát hiện ở Anh.
Năm 1992, một người nông dân tên Peter Whatling phát hiện nhiều đồng xu, thìa và trang sức bằng vàng, bạc tại Hoxne, Anh trong lúc cùng bạn tìm kiếm cây búa thất lạc trên cánh đồng. Đây là bộ sưu tập vàng, bạc có nguồn gốc từ thời Đế chế La Mã lớn nhất từng được phát hiện ở Anh. Tổng trị giá kho báu Hoxne sau khi khai quật là hơn 2,2 triệu USD. (Ảnh: Wikimedia Commons).

Ông Terry Herbert phát hiện kho báu vàng, bạc thời Anglo-Saxon lớn nhất trên khu ruộng gần Hammerwich, Staffordshire, Anh vào năm 2009.
Ông Terry Herbert phát hiện kho báu vàng, bạc thời Anglo-Saxon lớn nhất trên khu ruộng gần Hammerwich, Staffordshire, Anh vào năm 2009. Tổng cộng có hơn 3.500 miếng vàng, bạc được tìm thấy với trị giá hơn 4 triệu USD. (Ảnh: Pinterest).

 Trong hình là bức "Magnolia Blossoms on Blue Velvet" trị giá một triệu USD.
Martin Johnson Heade là họa sỹ người Mỹ nổi tiếng với tranh phong cảnh, tĩnh vật. Bức "Magnolia Blossoms on Blue Velvet" của ông thuộc cặp tranh được một người mua với giá 60 USD trong buổi rao bán bất động sản. Năm 1996, nó được bán với giá một triệu USD. Một tác phẩm khác của Martin mang tên "Magnolias on Gold Velvet Cloth" có giá 1,25 triệu USD sau nhiều năm được sử dụng làm tranh che lỗ trên tường nhà một người dân Ấn Độ.
Trong hình là bức "Magnolia Blossoms on Blue Velvet" trị giá một triệu USD. (Ảnh: Wikipedia).

Một người mua nhà may mắn tìm thấy tập một của bộ truyện tranh "Action Comics", xuất bản lần đầu tiên năm 1983
Một người mua nhà may mắn tìm thấy tập một của bộ truyện tranh "Action Comics", xuất bản lần đầu tiên năm 1983, trong bức tường. Dù tình trạng của nó không còn nguyên vẹn nhưng cuốn truyện vẫn được bán với giá 175.000 USD, trong khi giá mua căn nhà chỉ là 10.000 USD. Một bản sao của cuốn truyện được bán trên eBay với giá hơn ba triệu USD vào năm 2014. Đây là mức giá cao nhất cho một cuốn truyện tranh. (Ảnh: Comic Vine).

Người thợ mỏ Bobby tìm thấy viên ngọc mắt mèo Royal One 306 carat vào năm 1999, ngay trước khi ông nghỉ hưu.
Người thợ mỏ Bobby tìm thấy viên ngọc mắt mèo Royal One 306 carat vào năm 1999, ngay trước khi ông nghỉ hưu. Sau nhiều năm cất giấu, Bobby quyết định bán nó vào năm 2013 với giá 3 triệu USD. (Ảnh: Katherine Jetter).

Năm 1989, một người đàn ông tìm thấy bản sao Tuyên ngôn độc lập của Mỹ đằng sau bức tranh ông mua với giá 4 USD.
Năm 1989, một người đàn ông tìm thấy bản sao Tuyên ngôn độc lập của Mỹ đằng sau bức tranh ông mua với giá 4 USD. Đây là một trong 500 bản in đầu tiên của Tuyên ngôn độc lập Mỹ và được bán đấu giá 2,4 triệu USD. (Ảnh: Wordpress).

Một người đàn ông mua quả trứng trang trí do công ty Faberge sản xuất năm 1887 với giá 14.000 USD và cất trên kệ bếp trong nhiều năm
Một người đàn ông mua quả trứng trang trí do công ty Faberge sản xuất năm 1887 với giá 14.000 USD và cất trên kệ bếp trong nhiều năm. Ông sau đó cố gắng bán nó với giá 500 USD do gặp khó khăn tài chính nhưng không thành công. Những người thu mua cho rằng ông đã định giá quả trứng quá cao. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu, người đàn ông phát hiện đây là quả trứng Third Imperial được công ty Faberge sản xuất cho gia đình hoàng gia Nga với giá khoảng 25 triệu USD. (Ảnh: AAD).

Cập nhật: 15/12/2016 Theo VnExpress
  • 3.345