Những người nghiện thuốc, béo phì giàu hơn những người khỏe mạnh?

  •  
  • 381

Hiện nay có một vấn đề rất đặc biệt là những người nghiện thuốc lá, nghiện rượu và béo phì đang nhận được những khoản tiền trợ cấp rất lớn nếu họ chẳng may chết khi còn trẻ tuổi.

Những người có lối sống lành mạnh nhận được những đồng lương rất hạn chế vì họ được cho là muốn sống và hướng đến nhiều quyền lợi lâu dài. Tờ Daily Mail trích dẫn những nguồn tin đáng tin cậy cho rằng, số tiền trợ cấp hàng năm cao cho những người có sức khỏe yếu hơn là một sự khích lệ đối với họ. Điều đó làm cho họ cảm thấy yêu đời hơn và tích cực lao động.

Các công ty bảo hiểm điều chỉnh lợi nhuận theo cách đó để người dân ở các vùng nghèo được hưởng những khoản trợ cấp cao hơn vì thường có tuổi thọ ngắn hơn người dân những vùng khác. Khoản tiền trợ cấp sức khỏe mới đã khiến người có thu nhập thấp phớt lờ những lời khuyên tốt cho sức khỏe, trong khi những người ở tầng lớp trung lưu lại đang có xu hướng muốn có cuộc khỏe mạnh hơn.

(Ảnh minh họa: abcnews)
Tom McPhail - nhân viên trả tiền trợ cấp ở văn phòng tư vấn tài chính Hargreaves Lansdowne, cho biết: mặc dù những người có sức khỏe yếu hơn sẽ được nhiều ưu tiên hơn nhưng một khoản trợ cấp càng cao có nghĩa là họ sẽ có thể chết sớm.

Những khoản tiền trợ cấp cho những người có sức khỏe yếu đã phát triển và nhân rộng ra từ những khoản trợ cấp ban đầu được sáng lập vào năm 1990 cho những người mắc bệnh nặng.

Sự cạnh tranh ngày càng tăng dẫn đến việc những công ty bảo hiểm đua nhau để được cung cấp những khoản tiền trợ cấp lớn hơn, đặc biệt là với những người có sức khỏe yếu, chết sớm sẽ chỉ phải trả những khoản tiền bảo hiểm ít hơn.

Khoảng 1,500 yếu tố liên quan đến sức khỏe và lối sống, bao gồm bệnh béo phì, tỉ lệ cholesterol gia tăng và huyết áp cao đã được những công ty bảo hiểm chú ý đến. Việc trợ cấp “lối sống(cho những người có lối sống không lành mạnh) đã chống lại những nỗ lực của Chính phủ nhằm thuyết phục người dân tích cực tập thể dục và tuân theo chế độ ăn có lợi cho sức khỏe.

Việt Hằng (Theo Sify News)
  • 381