Những nhân tố để Microsoft chú ý tới doanh nghiệp

  •  
  • 66

Hai nhân tố luôn được Microsoft tìm kiếm trong những mục tiêu mua lại là tài sản sở hữu trí tuệ và những nhà lãnh đạo tài năng.

Mark Wolfram, giám đốc quản lý các đơn vị sáp nhập của Microsoft khẳng định rằng lợi nhuận doanh nghiệp có thể đạt được sẽ là vô hạn nếu đáp ứng đủ hai điều kiện then chốt này. Gần đây, hãng chi tới 6 tỷ USD mua lại công ty quảng cáo trực tuyến Aquantive, mặc dù doanh nghiệp này chỉ có số vốn 50 triệu USD và chưa đến 100 nhân viên.

Thời gian để hoàn tất thương vụ có thể chỉ trong một thời gian ngắn nhưng đôi khi cũng rất lâu. Cụ thể như vụ CEO Henry Wong bán lại hãng AdECN cho Microsoft hồi đầu năm. Các cuộc thương lượng giữa đôi bên diễn ra một cách âm thầm trong suốt 6 tháng liền trước khi đi tới quyết định cuối cùng.

Nhưng lần mua lại mạng di động Tellme là một trường hợp ngoại lệ. Dưới sự bảo lãnh của Chủ tịch tập đoàn Steve Ballmer, hợp đồng được thực hiện chỉ trong 3 tuần. Tuy nhiên còn có yếu tố quan trọng nữa để mang lại sự thành công này là nhà lãnh đạo chủ chốt nhận thấy quy mô của doanh nghiệp hoàn toàn phù hợp với chiến lược của Microsoft.

Cho đến nay, Microsoft không chỉ tập trung săn lùng những công ty dịch vụ quảng cáo và viễn thông di động, mà còn chú ý đến cả doanh nghiệp thuộc lĩnh vực y tế sức khỏe như Azyxxi và Medstory. Bên cạnh đó, công nghệ giải trí cũng là một lĩnh vực bắt đầu được Microsoft để mắt tới, nhất là trong giai đoạn hãng đẩy mạnh phát triển máy nghe nhạc Zune.

Anh Tú

Theo CNet, VTC
  • 66