Những phát hiện thú vị về thứ Hai

  •  
  • 5.405

Thứ Hai là ngày mở đầu cho một tuần lao động, học tập và cống hiến mới đối với hầu hết chúng ta. Các nhà khoa học đã phát hiện nhiều điều thú vị và khó tin về ngày này.

Hầu hết mọi người nở nụ cười đầu tiên lúc 11h16 phút sáng

Một nghiên cứu do hãng Marmite tiến hành ở Anh phát hiện, vùng Đông Nam là vùng hạnh phúc nhất đảo quốc sương mù với cư dân ở đây nở nụ cười đầu tiên vào lúc 11h16 phút sáng. Vùng trung du bị coi là nơi rầu rĩ nhất khi mãi tới 11h33 phút mọi người mới bắt đầu nở nụ cười trên môi.

Những phát hiện thú vị về thứ Hai

Cách tốt nhất để vượt qua những chán nản ngày đầu tuần: xem ti vi hoặc làm “chuyện ấy”

Danh sách 5 cách tuyệt vời nhất để thoát khỏi cảm giác chán chường ngày thứ Hai theo thứ tự giảm dần là: 1. Xem ti vi, 2. Quan hệ tình dục, 3. Mua sắm trực tuyến, 4. Mua sôcôla hoặc đồ trang điểm, 5. Lên kế hoạch đi nghỉ.

Hơn 50% nhân viên đi làm muộn

Các nhà nghiên cứu phát hiện, hầu hết chúng ta đều cảm thấy kém hứng thú khi bắt đầu tuần mới đến mức hơn ½ số người lao động đều “kiếm cớ” đi làm muộn.

Hầu hết mọi người sẽ than vãn về ngày thứ Hai trong tổng cộng 12 phút

Theo kết quả nghiên cứu, đa phần mọi người đều lên tiếng phàn nàn về ngày bắt đầu tuần mới, và tổng thời gian cho kiểu than vãn này được ước tính trung bình là 12 phút.

Người trong độ tuổi 45 - 54 hứng chịu nhiều nỗi chán nản ngày thứ Hai nhất

Đây có thể là lí do khiến những người trong độ tuổi này dành ít nhất 12 phút để than vãn về thời điểm bắt đầu tuần mới.

Người lao động chỉ có 3,5 tiếng làm việc hiệu quả

Thứ hai dường như là ngày làm việc kém hiệu quả đối với người lao động. Theo nhiều nghiên cứu, trong ngày đầu tuần này, người lao động chỉ để tâm sức làm các công việc thực sự trong 3,5 tiếng đồng hồ.

Thứ Hai là ngày xảy ra nhiều ca tự tử nhất…

Theo Cục thống kê quốc gia Anh, so với các thời điểm khác trong tuần, các vụ nam và nữ tự tử vào thứ Hai lần lượt chiếm tỷ lệ lên tới 16% và 17%, trong khi tỷ lệ trung bình cho cả 2 giới vào cuối tuần chỉ là 13%.

…và nhiều ca đau tim nhất

Tạp chí Y học Anh thống kê được rằng, số ca đau tim vào thứ Hai tăng 20% so với những ngày khác trong tuần. Các chuyên gia nhận định, hiện tượng này có thể là do stress và áp huyết cao gây ra khi mọi người bắt đầu quay trở lại với công việc.

Thứ Hai thường là ngày ít mưa nhất trong tuần

Một số người tin rằng, hiện tượng trên là do việc giảm ô nhiễm do con người gây ra suốt 2 ngày cuối tuần, ngay trước thứ Hai.

Theo Vietnamnet, Oddee
  • 5.405