Những phát minh "điên rồ" mới nhất của Google

  •  
  • 5.661

Như bạn đã biết, Google hiện đang cung cấp cho chúng ta rất nhiều tiện ích mà đặc biệt phải kể đến hai dịch vụ Gmail và công cụ tìm kiếm Google. Nhưng đó chắc chắn cũng không phải cái đích cuối cùng mà hãng muốn hướng tới.

Như các bạn đã biết, Google hiện đang cung cấp cho chúng ta rất nhiều tiện ích mà đặc biệt là hai dịch vụ Gmail và công cụ tìm kiếm Google. Và đó chắc chắn cũng không phải là cái đích cuối cùng mà hãng muốn hướng tới. Trong tương lai, Google hứa hẹn sẽ cung cấp rất nhiều dịch vụ thú vị khác, nhằm phục vụ đời sống con người tốt hơn. Dưới đây là những “ý tưởng” mới nhất từ họ.

Trình duyệt Google Body

Thay vì khám phá một thế giới khác, vậy tại sao chúng ta không dành chút thời gian cho chuyến hành trình tuyệt vời bên trong chính bản thân con người? Google Body sẽ cung cấp hình ảnh 3D cụ thể về cơ thể con người mà từ đó, bạn có thể dễ dàng quan sát theo từng lớp một. Đây sẽ là một phương tiện tuyệt vời cho sinh viên ngành Y trong việc học tập cũng như cho bất cứ ai muốn hiểu thêm bên trong thân thể mình. Điều này thú vị đấy chứ?

Google Flu Trends

Bệnh cúm là một bệnh hay gặp song không phải ai cũng lường hết tác hại của nó. Hàng năm, rất nhiều người đã phải chia tay cuộc sống tươi đẹp bởi căn bệnh quái ác này. Vậy là Google đã tạo ra Google Flu Trends với mục đích hiển thị những vùng bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi cúm hàng năm. Thêm một phát minh phục vụ cho lĩnh vực y tế khi giúp các nhà khoa học dự đoán được hướng phát triển và khả năng lan rộng của dịch bệnh.

Google Listen

Google Listen là giải pháp dành cho những người hay phải di chuyển, không có nhiều thời gian theo dõi tin tức qua hệ thống RSS. Ứng dụng này sẽ tạo ra một playlist tin tức dạng audio với các bản tin về lĩnh vực yêu thích của người dùng. Từ đó, bạn có thể lắng nghe chúng mọi lúc mọi nơi.

Google Mars

Thành công với Google Earth có lẽ là chưa đủ. Giờ đây, Google còn có ý định “tiến đánh” sao Hỏa với Google Mars nhờ cơ sở dữ liệu từ Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ NASA về bề mặt của hành tinh này.

Google Moderator

Nếu đã từng tổ chức các cuộc họp trực tuyến, hẳn bạn sẽ dễ dàng nản lòng bởi hàng loạt ý kiến được đưa ra cùng một lúc, chẳng ai nghe ai và cuối cùng là vấn đề cần giải quyết thì vẫn nằm ở con số 0. Vậy công cụ Google Moderator sẽ giải quyết vấn đề này khi bạn có thể sắp xếp ý kiến của mọi người theo thứ tự; sau đó người tham gia sẽ bầu chọn cho các câu hỏi/ý kiến được đưa ra để người khác có thể theo dõi một cách tiện lợi nhất.

Goole Books NGram Viewer

Ứng dụng này sẽ giúp bạn biết được tần số mọi người sử dụng các từ ngữ khác nhau như thế nào. Hơn thế nữa, Book NGram Viewer còn cung cấp các trích đoạn từ vài nguồn đáng tin cậy để người dùng có cái nhìn rõ hơn về văn cảnh từ đó được sử dụng. Biểu đồ bên dưới thể hiện tần suất mọi người sử dụng cụm từ “Personal Computer” (máy tính cá nhân) từ năm 1950 – 2000. Một vài lựa chọn khác là các từ như “snarky”, “fanboy” hay “gunsel”… ở nhiều nước khác nhau.

Google Goggles

Google Goggles là công cụ cho phép bạn tìm kiếm trên Google bằng hình ảnh thay vì bằng từ hoặc chữ. Tải lên một bức ảnh bạn có về một thứ gì đó muốn tìm thêm thông tin – chẳng hạn như địa điểm của bức ảnh đó – và Google sẽ tự động thực hiện phần việc còn lại.

Aardvark

Aardvark là nơi mà bạn có thể đặt những câu hỏi mà thường bạn rất khó tìm được câu trả lời chính xác trên mạng. Câu hỏi của bạn sau đó sẽ được trả lời bởi một người nào đó trong cộng đồng có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực mà bạn đặt ra thắc mắc.

Google Scholar

Tìm kiếm bài báo trên một tạp chí chuyên đề - thật bất ngờ - lại là công việc rất khó khăn ngay cả trong thời đại tên lửa này vì công cụ tìm kiếm thường đưa ra những kết quả quả rất tệ từ cơ sở dữ liệu được sắp xếp quá máy móc. Google Scholar có thể tìm ra cho bạn bài báo về đột biến gien ở gấu đen hay những thứ tương tự với mức độ tiện lợi tương đương với công cụ tìm kiếm Google thông thường.

Google Image Swirl

Cho phép bạn xem những bức ảnh tìm được trên Google theo dạng sơ đồ về mối liên hệ giữa những hình ảnh đó thay vì dạng lưới như thông thường. Cách sắp xếp này giúp bạn tìm ra được bức ảnh mình cần dễ dàng hơn khi bạn hơi “mờ mịt” về thứ đang cần. Không may là bản demo của chương trình này vẫn còn một chút hạn chế về số lượng từ có thể tìm kiếm.

Theo PLTP
  • 5.661