Những sáng chế đầy cuốn hút và bất ngờ mà bạn chưa từng biết đến

  •   4,33
  • 5.237

Trên thế giới này, cứ mỗi một giây trôi qua, 4 trẻ sơ sinh lại chào đời. Các ý tưởng mới cũng vậy. Những nhà phát minh luôn sáng tạo không ngừng nghỉ trong việc cho ra đời một cái gì đó mới mẻ và hay ho mỗi ngày. Đặc biệt, nếu chế tạo đó có thể khiến mọi người vô cùng sửng sốt thì càng tốt.

Bạn có thể thấy đó là những ý tưởng tốt nhất, điên rồ nhất hoặc độc nhất Quả Đất, nhưng chắc chắn chúng đều rất tuyệt vời.

1) Miếng dán hình đồng xu Stick-N-Find với chức năng định vị

Miếng dán hình đồng xu Stick-N-Findcuttinglet.com

Nếu là fan của những bộ phim điệp viên thì không thể không săn lùng ngay phát minh này. Vì miếng dán hình đồng xu Stick-N-Find với chức năng định vị có thể được nhìn thấy trong hầu hết các phim truy lùng tội phạm. Trong phim, nghi phạm sẽ bị theo dõi bởi một con chip nhỏ có hình dáng tương tự như một nhãn dán.

Nó xác định vị trí thông qua kết nối Bluetooth. Điều đó có nghĩa là bạn có thể gắn lên ví tiền, cặp sách của con trẻ, thậm chí là vòng cổ của thú cưng hay bất cứ thứ gì mà bạn không muốn đánh mất. Sau đó, thật là dễ dàng để biết vị trí của vật thể thông qua chiếc smartphone.

2) Bàn cảm ứng đa điểm BendDesk với độ cong quyến rũ

Bàn cảm ứng đa điểm BendDeskdesignboom.com

Đi ngược lại cấu tạo bằng phẳng của những loại bàn cảm ứng xưa cũ, sáng chế đầy cuốn hút này được thiết kế hoàn toàn đặc biệt với một màn hình chữ L liền mảnh và cực nhạy.

Với độ cong "chết người" này, chiếc bàn hầu như không có góc chết. Dù ngồi ở vị trí chính giữa hay bên hông, vẫn có thể tương tác theo cách mà bạn muốn.

3) Tiết kiệm tối đa với máy in PrePeat

Máy in PrePeatwww.pcmag.com

Từ học sinh, sinh viên cho đến nhân viên văn phòng đều đã từng tức tối với những bản in lỗi không thể tái sử dụng. Tuy nhiên, giờ thì bạn không còn phải ngó trước ngó sau mỗi khi in nữa. Chiếc máy in thần thánh này sẽ hiện thực hóa giấc mơ tùy thích xóa, sửa hoặc in lại nội dung trên những tờ giấy đặc biệt được làm từ nhựa PET.

4) Bàn phím ảo

Bàn phím ảocoolpile.com

Nhân vật chính trong các bộ phim khoa học viễn tưởng luôn được trang bị hiện đại tận răng với vô số đồ chơi khủng và những thiết bị công nghệ cao. Chắc chắn, bất kỳ ai trong chúng ta đều từng khao khát được thử cảm giác sử dụng màn hình ảo hay bàn phím ảo một lần trong đời.

Trên thực tế, việc ấy không quá khó như bạn nghĩ. Chỉ cần sẵn lòng chi trả đủ cao cho các công ty chuyên cung cấp thiết bị kết nối qua Bluetooth để sở hữu một loại bàn phím ảo để thực hiện mong ước trên.

5) Chameleon Bandage: băng cá nhân tự đổi màu da

Băng cá nhân tự đổi màu dawordlesstech.com

Đột nhiên bị thương nhẹ ở vùng mặt và phải băng y tế để tránh nhiễm trùng, bạn nhìn vào gương và chẳng muốn gặp ai bởi miếng băng "chướng mắt", mất thẩm mỹ nổi bần bật trên mặt tiền.

Mọi thứ sẽ được xử lý trong vòng 1 nốt nhạc với phát minh Chameleon Bandage. Lúc mới dán, nó không khác gì các băng cá nhân thông thường khác. Nhưng chỉ sau vài giây, em í sẽ đổi màu từ từ và trùng khớp với màu da vốn có của bạn.

6) Kính áp tròng cảnh báo chỉ số đường huyết

Kính áp tròng cảnh báo chỉ số đường huyếtrecode.net

Đây là loại kính có khả năng phát hiện nồng độ glucose trong cơ thể thông qua nước mắt. Màu sắc của nó sẽ thay đổi ngay khi nhận thấy sự mất cân bằng về nồng độ glucose. Tùy theo từng loại màu sắc khác nhau mà người bị tiểu đường có thể theo dõi chỉ số đường huyết của mình.

7) Điện thoại dòng Portal bền đẹp, khó vỡ và uốn dẻo cực tốt

Điện thoại thông minhcdn.androidcommunity.com

Sống trong thời đại công nghệ cao, ai trong chúng ta mà không muốn sở hữu những chiếc điện thoại thông minh có nhiều chức năng, siêu nhẹ, siêu mỏng, không thấm nước và phù hợp với mọi hoàn cảnh chứ không nhất thiết chỉ có thể trú ngụ trong túi.

Với sản phẩm được thiết kế bởi Arubixs, điện thoại dòng Portal (RAM 2 GB, bộ nhớ 64 GB) hoàn toàn thích hợp cho những người yêu thích thể thao, bởi có thể uốn cong màn hình và đeo vào tay khi luyện tập hoặc thậm chí cả trong lúc bơi lặn.

8) Nhiệt kế thông minh đo qua smartphone

Nhiệt kế thông minhs3.amazonaws.com

Đây là một loại công nghệ có thể đo nhiệt độ của người dùng bằng cách cắm nhiệt kế vào cổng kết nối với điện thoại và đọc số liệu được hiển thị ngay trên màn hình.

Đặc biệt hơn, bạn có thể chẩn đoán tình trạng sức khỏe nhờ một biểu đồ gồm các dấu hiệu sớm của bệnh.

9) Hộp khóa an toàn với chức năng đếm ngược tinh nghịch

Hộp khóa an toàn với chức năng đếm ngược tinh nghịchcdn.ebaumsworld.com

Với chất liệu trong suốt kèm một bộ đếm thời gian, chiếc hộp khóa an toàn rõ ràng khiến bạn chỉ có thể thấy bằng mắt chứ chẳng thể làm được gì. Nếu chịu được kiểu giày vò có thời hạn này và muốn "vượt lên chính mình" thì bạn còn chờ gì mà không rinh ngay em nó về nhà thôi nào!

10) Bút quét thần thánh của mọt sách

Bút quétchauhanaresh.files.wordpress.com

Dân ghiền đọc bao giờ cũng khó mà thoát khỏi tình trạng kè kè cuốn sách. Tuy nhiên, không phải quyển nào cũng mỏng, cũng nhẹ để vác theo mình mọi lúc mọi nơi. Vậy thì giải pháp chu toàn nhất là làm e-book với một cái bút kiểu pen scanner để sao chép nội dung trên sách vào máy tính.

11) Loa không dây dạng vòi sen dành riêng cho phòng tắm

Loa không dây dạng vòi sen cdn.ebaumsworld.com

Ai mà không một lần vừa tắm vừa nhún nhảy và nghêu ngao vài câu hát. Với sự phát triển của khoa học, chúng ta có thể biến nhà tắm đầy hơi nước thành một sàn nhạc của riêng mình với chiếc loa không dây dạng vòi sen không thấm nước. Chỉ cần bấm nút, âm nhạc sẽ tuôn trào và giúp bạn đánh bay mọi buồn phiền trong cuộc sống.

12) Vòi nước đèn LED lấp lánh sắc màu

Vòi nước đèn LED lấp lánh sắc màuwww.gadgetplus.ca

Bỏ qua những mẫu vòi nước nhàm chán, bạn hãy trang trí phòng tắm nhà mình bằng các thiết bị tràn ngập ánh sáng. Trong đó, vòi nước gắn đèn LED lung linh là sự chọn lựa hoàn hảo. Với em này, nước sẽ có sắc xanh khi lạnh và sắc đỏ khi nóng, rất an toàn cho người già và trẻ nhỏ, phòng chống được các sự cố bỏng da ngoài ý muốn.

13) Bag Sealers: món quà dành cho mọi căn bếp

Bag Sealerscdn.ebaumsworld.com

Chúng ta thường nghe nói: "Học ăn, học nói, học gói, học mở". Thế nên nếu chỉ biết mở mà không biết đóng thì không được. Sau khi đã "mở" các túi thực phẩm và dùng không hết thì chúng ta cần tìm cách để "đóng" chúng lại càng kín hơi càng tốt.

Bây giờ, chúng ta có thể hàn kín miệng bất kỳ loại bao nào chỉ trong một cái chớp mắt bằng Bag Sealers như hình minh họa bên trên.

Cách sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần xếp miệng bao lại, luồn mép đầu miệng bao vào phần giữa thanh nhựa cứng rồi kéo thanh nhựa từ đầu miệng bao bên đó sang đầu miệng bao bên kia.

Cập nhật: 09/02/2016 Theo Lalung.vn
  • 4,33
  • 5.237