Những sự thật cực thú vị về loài chim ác là

  •  
  • 5.240

Chim ác là là một loài chim khá đặc biệt với trí thông minh rất cao. Dưới đây là những khám phá thú vị về loài chim này.

Chim ác là có thể đạt chiều dài từ 40cm - 45cm và nặng từ 198g - 255g với bộ lông màu trắng đen rất dễ nhận diện. Chim ác là có mỏ dài, nhọn, cánh ngắn, hình bầu tròn và đuôi dài hình nêm. Chính nhờ chiếc đuôi dài này mà nó có thể bay lượn trong không gian và thay đổi hướng bay một cách nhanh chóng khi cần thiết.

Chim ác là là loài chim ít di chuyển.
Chim ác là là loài chim ít di chuyển.

Chim ác là là động vật ăn tạp. Thức ăn của nó trong mùa đông bao gồm ngũ cốc, quả mọng, hạt và trái cây, mùa xuân là trứng, gà con và động vật gặm nhấm, mùa hè là các loài côn trùng. Chim ác là thường bị xếp vào loài vật gây hại do nó thường phá hỏng vườn tược và đồng áng khi nó tìm kiếm thức ăn.

Các nghiên cứu khoa học gần đây đã chỉ ra rằng chim ác là rất sợ những vật thể phát sáng và thường tránh xa chúng. Đặc biệt, chim ác là rất thông minh, nó là một trong số ít những loài vật (khỉ, cá heo mũi chai và voi châu Á) có thể nhận ra chính mình khi nhìn trong gương.

Chim ác là là loài chim ít di chuyển. Phần lớn thời gian cuộc đời của nó ở trong bán kính 9,6km của nơi nó sinh ra. Mùa hè, chim ác là sống theo đàn có quy mô nhỏ, mùa đông chúng sống thành từng đàn lớn khoảng 200 cá thể.


Chim ác là cái thường đẻ từ 5-8 trứng và trứng sẽ nở sau 3 tuần.

Mùa sinh sản của chim ác là là mùa xuân. Con cái thường đẻ từ 5-8 trứng và trứng sẽ nở sau 3 tuần. Chim cái sẽ làm nhiệm vụ ấp trứng còn chim đực sẽ tìm thức ăn cho chim cái trong suốt giai đoạn ấp trứng này. Cả chim đực và chim cái cùng nhau chăm sóc chim con cho đến khi chim con học được cách tự bảo vệ mình.

Cập nhật: 31/08/2016 Theo kienthuc
  • 5.240