Những suy đoán sai về người ngoài hành tinh

•   4,84

Dù phim ảnh có nói gì thì bất kỳ người ngoài hành tinh nào tới trái đất cũng sẽ không tiêu diệt hay biến con người trên trái đất trở thành nô lệ của họ, chuyên gia săn người ngoài hành tinh Jill Tarter nói.

Người ngoài hành tinh trong nhiều tác phẩm điện ảnh như Battleship (Chiến hạm) và Men in Black 3 (Điệp viên áo đen 3) đều được mô tả là những kẻ sẽ khủng bố trái đất. Nhưng tiểu thuyết khoa học viễn tưởng có thể rất xa với thực tế trong việc mô tả chân dung người ngoài hành tinh, chuyên gia Tarter, người vừa thông báo sắp nghỉ hưu sau 35 năm quét bầu trời để truy tìm cuộc sống ngoài trái đất, nhận xét.

Chuyên gia săn người ngoài hành tinh Jill Tarter

Quan điểm của Tarter ngược với nhà vật lý danh tiếng người Anh Stephen Hawking, người cảnh báo rằng những nền văn minh ngoài trái đất có thể đến trái đất để tìm kiếm tài nguyên.

“Ngài Stephen Hawing cảnh báo người ngoài hành tinh có thể chế ngự, chiếm đóng trái đất, nhưng tôi hoàn toàn không đồng ý. Nếu người ngoài hành tinh có thể đến đây thì mục đích đơn giản chỉ để khám phá. Hãy nghĩ đến tuổi của vũ trụ, chúng ta sẽ không phải là hành tinh đầu tiên mà họ gặp", bà Tarter nói.

Tarter, các nhà khoa học, nhiều họa sĩ và những người trong ngành công nghiệp giải trí sẽ tụ họp vào tháng tới tại Santa Clara, California để thảo luận sâu về những vấn đề xung quanh người ngoài hành tinh, vị trí của con người trong vũ trụ và tương lai của việc tìm kiếm cuộc sống ngoài trái đất.

Bà Tarter sắp nghỉ hưu nhưng sẽ tiếp tục tìm kiếm người ngoài hành tinh. Bà vẫn tiếp tục làm việc cho Viện SETI, cơ quan vừa phải đóng cửa dàn kính viễn vọng Allen Telescope Array vì thiếu ngân sách hoạt động.

Tham khảo: Space