Những thay đổi sẽ xuất hiện trong bản RC Windows 7

  •  
  • 1.246

Các điểm mới dễ cảm nhận nhất vừa được nhóm phát triển Windows 7 chia sẻ với cộng đồng sử dụng để lấy ý kiến cho bản Release Candidate sắp ra mắt. 

3 mảng chính sẽ tiếp nhận thay đổi này liên quan đến Cảm nhận của người dùng, Tìm kiếm và tổ chức, Thiết bị và đa phương tiện.

Windows Flip (ALT + TAB) với Aero Peek

Không giống như Flip 3D, Aero Peek sẽ đưa các cửa sổ chương trình hiển thị dưới dạng một dãy nằm ngang trên màn hình trên nền trong suốt như gương. Người sử dụng sẽ được xem trước và "nhặt" một ứng dụng ra rất dễ dàng. Bình thường, người dùng vẫn nhấn Alt + Tab để chuyển qua lại các cửa sổ, nhưng khi số lượng cửa sổ nhiều, Aero Peek sẽ xuất hiện.

Hỗ trợ cảm ứng đa chạm

Người sử dụng có thể chạm tay lên bàn phím cảm ứng để nhập dữ liệu, miết ngón tay ngang màn hình để gọi Aero Peek, dùng ngón tay kéo thả và chọn một đối tượng. Cảm ứng đa điểm giúp bạn dùng tay với chức năng như chuột phải: chạm một ngón tay vào icon và dùng ngón tay kia để chọn trong danh sách menu xổ xuống.

Hiển thị rõ ứng dụng mở thumbnail

Với một loạt thứ được mở dưới hình thức thumbnail (hiển thị cỡ nhỏ trang mà ứng dụng mở ra) trên màn hình, taskbar bình thường không hiện ứng dụng đó rõ nét. Nhóm phát triển cho biết họ sẽ cải tiến điểm này, ví dụ như hình trên IE được hiệu ứng nổi bật hơn khi các trang web nó mở được hiển thị dưới dạng thumbnail trên màn hình.

Khóa máy không cần screensaver

Nhóm phát triển sẽ cho phép bật tính năng khóa máy kể cả khi người dùng không chỉ định screensaver.

Nghe nhạc trên headphone tốt hơn

Người sử dụng phàn nàn thỉnh thoảng tín hiệu audio không được chuyển tốt từ loa đến headphone của họ. Nhóm phát triển cho biết họ sẽ nâng cấp thuật toán để phát hiện thiết bị mới, giúp chúng hoạt động ổn định hơn.

Hiển thị rõ file không thể bật

Một số file Windows Media Player không thể chơi được nhưng vẫn hiển thị trên list khiến người dùng bối rối. Trong bản cải tiến mới, họ sẽ phân loại các file không dùng được, ví dụ tập tin .m4a, .h263...

Hỗ trợ thêm các định dạng mới

Các định dạng từ máy ảnh, máy quay như .MOV sẽ được Windows Media Player hỗ trợ, khiến người dùng không phải cài phần mềm nào khác.

Theo VnExpress
  • 1.246