Những thiên tài trong dáng hình trẻ thơ

  •  
  • 6.341

Khi mới chỉ hai hoặc ba tuổi, nhiều trẻ em trên thế giới đã chứng tỏ khả năng đặc biệt như biết đọc, làm toán thành thạo, ghi nhớ những điều phức tạp, khiến người lớn phải "nể phục".

Những thiên tài trong dáng hình trẻ thơ

Adam Kirby, hơn 2 tuổi, sống ở Mitcham, miền nam London, Anh vừa trở thành thành viên nhỏ tuổi nhất của tổ chức những người có chỉ số thông minh (IQ) cao nhất thế giới (Mensa) vào tháng trước. Câu bé đạt chỉ số IQ là 141 điểm, cao hơn chỉ số IQ của tổng thống Mỹ Barack Obama 10 điểm. (Ảnh: Caters News Agency)

Những thiên tài trong dáng hình trẻ thơ

Sau Adam Kirby, cô bé Selena Janik sống ở Mỹ cũng vừa trở thành thành viên của tổ chức Mensa. Cô bé mới 3 tuổi, ở East Tennessee, bang Tennessee đạt IQ là 135, tức là vượt qua cả Tổng thống Mỹ Barack Obama hay Thủ tướng Anh David Cameron. Cô bé có khả năng đọc và làm toán ngay khi còn rất bé. (Ảnh: Huffingtonpost.com)

Những thiên tài trong dáng hình trẻ thơ

Heidi Hankinj, 4 tuổi sống ở Anh cũng tham gia nhóm những người có chỉ số IQ cao nhất, với số điểm 159, tức là chỉ số IQ của bé chỉ thấp hơn một điểm so với nhà vật lý Einstein. Heidi Hankins bắt đầu có những biểu hiện thông minh hơn người từ khi mới chỉ một tuổi. Cô bé có khả năng đọc chữ từ rất sớm. (Ảnh: Solent News)

Những thiên tài trong dáng hình trẻ thơ

Saffron Pledger gia nhập tổ chức Mensa cách đây hai năm, khi cô bé mới ba tuổi. Saffron khiến nhiều người ngạc nhiên khi đọc truyện cho em nghe rồi đếm vanh vách từ 1 tới 50 trong khi vẫn đang xem chương trình đoán ô chữ Countdown trên truyền hình. Với số điểm 140, Saffron có chỉ số IQ cao hơn tổng thống Mỹ, Bill Clinton, và ngang bằng với chỉ số của Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. Khi Saffron 2 tuổi rưỡi, các bác sĩ thấy trí tuệ của bé phát triển tương đương một trẻ 5 tuổi. (Ảnh: Eastnews Press Agency Ltd)

Những thiên tài trong dáng hình trẻ thơ

Với chỉ số IQ lên tới 162, cô bé Alice Amos tham gia tổ chức Mensa vào đầu năm nay. Chỉ số này của Alice cao hơn giáo sư Stephen Hawking, người có chỉ số IQ 160. Alice có thể đọc số và học toán rất nhanh. Mới hơn hai tuổi, Alice có thể hoàn thành loạt sách dành cho trẻ từ 4 đến 5 tuổi. (Ảnh: SWNS)

Những thiên tài trong dáng hình trẻ thơ

Gus Dorman, 5 tuổi sống ở Illinois, Mỹ cũng là thành viên của Mensa với chỉ số IQ là 135. Mới 18 tháng tuổi, cậu bé tự đọc báo trong phòng tắm, làm toán, chơi các trò chơi logic. Không những vậy, Gus còn biết sử dụng thiết bị cảm ứng khi chưa biết đi. Sở thích của Gus là đọc tạp chí chuyên về kỹ thuật. Khi cha của cậu bé đưa cho cậu bé xem bản đồ, thì chỉ một tuần sau, Gus có thể nhớ toàn bộ những thứ trên tấm bản đồ. (Ảnh: Robert Doman)

Theo VNE
  • 6.341