Những thói quen dễ bị đồng nghiệp ghét

  •  
  • 3.619

Một cuộc khảo sát ở Anh đã hé lộ những thói quen gây khó chịu đối với đồng nghiệp của dân công sở. Trong đó, những người thường xuyên gửi thư điện tử cho đồng nghiệp ngồi ngay bên cạnh hoặc không bao giờ móc hầu bao trả tiền nước mời đồng nghiệp được liệt vào dạng "đáng ghét nhất".

Viện Lãnh đạo và quản lý ở Anh đã tiến hành cuộc khảo sát đối với hơn 2.000 cán bộ quản lý và giám đốc trong cả khu vực nhà nước và tư nhân nhằm tìm ra những thói quen gây khó chịu nhất của các nhân viên văn phòng.

Đứng đầu danh sách "đồng nghiệp ác mộng" là những người không đúng giờ. Gần 2/3 số cán bộ quản lý được hỏi cho biết, những đồng nghiệp đến muộn vào buổi sáng hoặc muộn họp khiến họ cảm thấy khó chịu nhất.

Những người bị ốm nặng vẫn đi làm cũng khiến các đồng nghiệp khó chịu.
Những người bị ốm nặng vẫn đi làm cũng khiến các đồng nghiệp khó chịu. (Ảnh: Alamy)

Chiếm vị trí thứ hai trong danh sách đen là những người thích gửi thư điện tử, thay vì trò chuyện trực tiếp với đồng nghiệp "dù ngồi đối diện nhau". 56% số người tham gia khảo sát đã chọn đây là thói quen "đáng ghét" của đồng nghiệp.

Sự sòng phẳng trong vấn đề trà nước cũng là một lí do có thể khiến dân văn phòng "mất điểm" trong mắt đồng nghiệp.

Trang phục đi làm cũng là một vấn đề dễ gây bức xúc. Theo kết quả khảo sát, những người mặc quần áo quá hở hang, khêu gợi hoặc đi dép xỏ ngón nơi công sở dễ bắt gặp các ánh mắt thiếu thiện cảm của đồng nghiệp.

Ngoài các "tật xấu" trên, những người bị gọi là "đồng nghiệp ác mộng" chốn công sở còn có thể sở hữu các thói quen gây khó chịu khác như để chuông điện thoại quá to; thường xuyên nghỉ giải lao để hút thuốc; để bát đĩa bẩn, bốc mùi trên bàn làm việc sau khi ăn sáng/trưa; vẫn đi làm khi bị ốm nặng; hay ngồi lê đôi mách về các đồng nghiệp khác; thảo luận công khai về các vấn đề tối mật liên quan đến công việc; đưa con cái hoặc trẻ nhỏ tới văn phòng...

Charles Elvin, giám đốc điều hành Viện Lãnh đạo và quản lý (Anh), nhấn mạnh: "Khi các nhóm nhân viên chủ yếu làm việc tại văn phòng ở trạng thái tiếp xúc gần gũi trong thời gian dài, chúng ta sẽ thấy những thứ dường như tầm thường, vụn vặt có thể phát triển thành vấn đề lớn, nếu không được kiểm soát. Chúng có thể bắt đầu gây khó chịu và căm ghét giữa các đồng nghiệp với nhau".

Báo cáo khảo sát của Viện Lãnh đạo và quản lý đã lên tiếng kêu gọi dân công sở thay đổi những thói quen gây khó chịu của họ để trở thành một đồng nghiệp kiểu mẫu. Một lời khuyên hữu ích được đưa ra là, hãy tránh sử dụng thư điện tử cho một số tình huống giao tiếp. Thư điện tử có thể "không tình cảm và không rõ ràng", và nhiều vấn đề có thể được giải quyết tốt hơn thông qua điện thoại.

Theo Vietnamnet
  • 3.619