Những thứ bạn chẳng bao giờ nghĩ nó tồn tại thì lại xuất hiện đầy ở Nhật

  •   4,99
  • 12.071

Người Nhật vốn luôn nổi tiếng có nhiều phát minh cực kỳ hay ho, độc đáo. Cùng với sự tỉ mỉ và chu đáo của mình, những con người tài ba ở xứ sở mặt trời mọc đã tạo ra những phát minh chẳng giống ai và thậm chí người ta còn chẳng bao giờ nghĩ đến sự tồn tại của nó.

1. Bồn cầu hiện đại, đa năng

Bồn cầu hiện đại, đa năng

Nhà vệ sinh ở Nhật rất sạch sẽ và đẹp đẽ, với những vật dụng hiện đại, đa năng có thể đáp ứng được hầu hết mọi nhu cầu của con người. Bạn sẽ chẳng thể tìm thấy ở đâu những chiếc bồn cầu thông minh tới mức có thể tự đóng - mở nắp, tự xả nước, phát nhạc, sưởi ấm hay phân tích chất thải để biết được tình trạng sức khoẻ của người sử dụng.

2. Những món ăn như vừa chui ra từ trong truyện cổ tích

Món ăn như vừa chui ra từ trong truyện cổ tích

Khi đặt chân đến Nhật Bản, bạn sẽ tìm được rất nhiều niềm vui cho riêng mình, ngay cả trong việc ăn uống. Bởi đồ ăn ở đây không chỉ ngon miệng mà còn rất cầu kỳ, đẹp mắt. Những miếng cơm cuộn hình Hello Kitty đầy màu sắc sẽ khiến cho bữa ăn của bạn trở nên thú vị và ngon miệng hơn rất nhiều.

3. Những khoang tàu chỉ dành cho phụ nữ

Khoang tàu chỉ dành cho phụ nữ

Có lẽ rất nhiều người sẽ phải ngạc nhiên khi biết được ở một đất nước hiện đại như Nhật Bản lại tồn tại những khoang tàu chỉ dành riêng cho phụ nữ hoặc chỉ có đàn ông. Vì vậy, khi đến Nhật Bản, hãy luôn lưu ý mỗi khi bước lên tàu, để tránh đứng nhầm khoang nhé!

4. Những tờ hoá đơn không có số

Hoá đơn không có số

Sẽ rất khó khăn cho những người không biết tiếng Nhật khi phải đối mặt với những tờ hoá đơn chỉ toàn chữ là chữ mà không hề có số. Thế nhưng, đây lại là một điều hết sức bình thường ở đất nước mặt trời mọc.

5. Những dụng cụ "cute lạc lối" của nhân viên sửa đường

Dụng cụ "cute lạc lối" của nhân viên sửa đường

Chắc hẳn bạn đã từng không ít lần cảm thấy khó chịu khi đang đi ngoài đường mà cứ bị vấp phải những thứ dụng cụ sửa chữa ngổn ngang trên hè phố. Thế nhưng ở Nhật, thay vì sử dụng công cụ có hình dạng thô sơ, xấu xí như bình thường, người ta lại biến điệu nó thành những nhân vật hoạt hình hết sức vui nhộn và đáng yêu.

6. Chỗ ngồi cực sạch nơi công cộng

Chỗ ngồi cực sạch nơi công cộng

Vấn đề giữ gìn vệ sinh ở Nhật luôn được đánh giá cực cao. Tại đất nước này, bạn có thể thoải mái ngồi bệt xuống vệ đường mà không cần phủi bụi, cũng như chẳng cần lo lắng quần áo sẽ bị dính bẩn, bởi nơi đây luôn có những chỗ ngồi cực kỳ sạch sẽ ở nơi công cộng.

7. Cửa xe taxi tự động

Cửa xe taxi tự động

Chắc chắn nhiều người sẽ phải há hốc miệng khi chứng kiến những cánh cửa xe taxi có thể tự động mở ra khi có khách và rồi lại tự động đóng sập lại sau khi khách hàng đã ngồi yên vị trên xe. Tuy nhiên, taxi ở Nhật được coi là phương tiện khá xa xỉ bởi chi phí luôn ở mức rất cao.

8. Con đường tự động phát nhạc

Con đường tự động phát nhạc

Đã bao giờ bạn đi trên một con đường có thể phát ra những điệu nhạc theo từng chuyển động của bạn hay chưa? Nếu bạn không tin rằng nó có thật thì hãy đến Nhật Bản mà xem, những con đường sẽ phát ra những giai điệu du dương, êm ái, nhằm giúp các tài xế giảm căng thẳng, mệt mỏi trong suốt quãng đường dài.

9. Trạm tiếp nhiên liệu chẳng giống ai

Trạm tiếp nhiên liệu chẳng giống ai

Trạm xăng "trên không" rất phổ biến tại Nhật Bản. Nghe thì có vẻ kỳ lạ, nhưng tại đây, các đường ống dẫn xăng được treo lơ lửng trên cao, giúp cho các tài xế chỉ việc ung dung ngồi tại chỗ cũng có thể tự bơm xăng cho mình. Bên cạnh đó, phát minh này còn giúp giải quyết vấn đề đường ống dẫn xăng quá ngắn.

10. Máy bán hàng tự động bán đủ thứ

Máy bán hàng tự động bán đủ thứ

Không chỉ có nước hay thức ăn nhẹ, bạn có thể mua được hầu hết mọi vật dụng từ những chiếc máy bán hàng tự động ở Nhật Bản, thậm chí là cả đồ ăn nóng hay thức ăn cho động vật.

11. Bãi đỗ xe siêu nhỏ gọn

 Bãi đỗ xe siêu nhỏ gọn

Nhằm tiết kiệm không gian, người Nhật đã sáng tạo ra những bãi để xe cực kỳ nhỏ gọn và tiện lợi. Nhìn thì có vẻ kỳ quặc, nhưng phát minh kể trên quả thật đã giúp ích rất nhiều cho đất nước nhỏ bé nhưng lại đông dân này.

12. Khách sạn hộp giày (hay khách sạn bao diêm)

Khách sạn hộp giày

Cũng với mục đích tiết kiệm diện tích, nhiều khách sạn mini với thiết kế hình hộp giày đã ra đời và ngày càng phát triển ở Nhật. Tại đây, khách hàng có thể yên tâm nghỉ ngơi, giải trí trong một không gian ấm cúng, sạch sẽ và tiện nghi với giá cả cực kỳ phải chăng.

13. Lon nước dành cho người khiếm thị

Lon nước dành cho người khiếm thị

Với những người khiếm thị, việc phân biệt các loại nước ngọt thông qua vẻ bề ngoài là điều không thể. Chính vì vậy, các nhà sản xuất nước uống ở Nhật đã sáng tạo ra một loại lon nước dành riêng cho họ. Bên trên nắp của những loại đồ uống này có khắc chữ nổi giúp người khiếm thị có thể nhận biết được các loại nước ngọt khác nhau.

14. Ghế ngồi có rãnh treo túi

Ghế ngồi có rãnh treo túi

Nhiều người không khỏi khó chịu khi ngồi ăn hoặc làm một việc gì đó mà cứ phải ôm khư khư chiếc túi vì không có chỗ để. Tuy nhiên, với sự chu đáo và tỉ mỉ của mình, người Nhật đã cho ra đời một loại ghế có phần rãnh treo đồ ở sau lưng nhằm giải quyết vấn đề nan giải này. Đây được coi là một phát minh cực kỳ đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao.

15. Thư thái ngồi massage chân trên những chuyến tàu

Thư thái ngồi massage chân trên những chuyến tàu

Để giúp hành khách được thoải mái hơn sau một ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi, các nhà thiết kế Nhật bản đã cho ra đời bể nước nóng ngâm chân ngay trên những khoang tàu. Nhờ đó mà khi di chuyển suốt quãng đường dài, người ta cũng vẫn có cảm giác thư thái, dễ chịu.

16. Khăn giấy được phát miễn phí trên đường

Khăn giấy được phát miễn phí trên đường

Tại hầu hết các con phố ở Nhật, bạn sẽ luôn được phát giấy ăn miễn phí chứ không cần tốn tiền đi mua trong các siêu thị, cửa hàng. Điều này có lẽ chẳng bao giờ xuất hiện ở các quốc gia khác trên thế giới.

17. Móc khoá giảm stress

Móc khoá giảm stress

Ngoài công dụng trang trí cho chùm chìa khoá, thì nhiều loại móc khoá ở Nhật Bản còn có thể giúp cho chủ nhân của nó giảm tải stress. Nhiều người rất ưa chuộng móc khoá xốp hơi với những bong bóng tròn nhỏ xinh bóp mãi không xẹp. Đây là một cách giảm căng thẳng tuy đơn giản nhưng cực kỳ hữu hiệu.

18. Những chiếc bàn sưởi Kotatsu độc lạ

Kotatsu là loại bàn sưởi đặc biệt chỉ có tại Nhật Bản, thường được làm từ gỗ và có độ cao trung bình thấp, phía dưới có nguồn sưởi ấm dùng để ngồi bệt trong nhà. Kotatsu là nơi cả gia đình tụ họp để ăn, ngủ, đọc sách và nhiều sinh hoạt khác.

Những chiếc bàn sưởi Kotatsu độc lạ

Chiếc bàn sưởi Kotatsu đã trở thành một phần quan trọng trong đời sống sinh hoạt của người dân Nhật và cũng trở thành biểu tượng của gia đình đầm ấm, quây quần, sum họp.

Tại Nhật Bản thường xuyên xảy ra động đất, vì vậy người ta không thể lắp đặt được các hệ thống sưởi trong nhà, nên Kotatsu được coi là một sự lựa chọn hoàn hảo. Bên cạnh đó, kiểu bàn suởi này cũng rất lý tưởng cho một căn nhà Nhật nơi người ta không bao giờ mang giày vào và thường ngồi trên sàn nhà.

Cập nhật: 20/01/2017 Theo Trí Thức Trẻ
  • 4,99
  • 12.071