Những thực phẩm tốt cho người hay nhức đầu

  •  
  • 6.313

Các bác sĩ cho rằng, biết được nguyên nhân gây nhức đầu là một trong những cách tốt nhất để chữa trị. Với những người bị nhức đầu mãn tính, họ thường tìm đến các thực phẩm giúp giảm cơn đau. Nhưng thay vì chống chọi với bệnh, các chuyên gia khuyên chúng ta nên phòng ngừa chúng từ xa, bằng 6 loại thực phẩm được giới thiệu sau đây:

1. Cải bó xôi

Những thực phẩm tốt cho người hay nhức đầu

Loại rau lá xanh này rất giàu riboflavin, một loại vitamin B đã được chứng minh có tác dụng tốt trong việc ngăn ngừa chứng đau nửa đầu.

2. Cá có nhiều dầu

Các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá nục… chứa rất nhiều axít béo omega-3. Các đặc tính kháng viêm của omega-3 có thể làm giảm chứng đau đầu mãn tính và lợi ích này sẽ được tăng cường nếu axít béo omega-6 (thường có trong dầu ăn) đồng thời được cắt giảm – theo một nghiên cứu năm 2013.

3. Dưa hấu, dưa leo

Nếu chứng đau đầu của bạn có liên quan đến tình trạng mất nước, bạn cần thường xuyên bổ sung nước cho cơ thể. Các loại thực phẩm có hàm lượng nước cao như dưa hấu hay dưa chuột có thể giúp bạn. Đặc biệt, dưa hấu còn cung cấp các khoáng chất cần thiết mà bạn mất đi khi bị mất nước, như magiê và kali.

4. Khoai tây

Những thực phẩm tốt cho người hay nhức đầu

Theo các chuyên gia, chất kali trong khoai tây có thể điều trị chứng đau đầu và cơ thể thường thiếu loại khoáng chất này khi chúng ta bị mất nước.

Mặc dù chuối nổi tiếng là loại trái cây chứa hàm lượng kali rất cao, nhưng không phải ai cũng biết một củ một khoai tây nướng (còn vỏ) cỡ vừa chứa tới 926mg kali, hơn gấp đôi hàm lượng kali có trong một trái chuối.

5. Caffein

Caffein thực sự có thể giúp giảm chứng nhức đầu, miễn là bạn đừng lạm dụng nó. Trang sức khỏe WebMD của Mỹ cho biết nhiều loại thuốc nhức đầu có chứa một lượng nhỏ caffeine do chất này có thể giúp cơ thể hấp thụ thuốc nhanh hơn. Tuy nhiên, nếu bạn quá phụ thuộc vào loại chất kích thích này, bạn có nguy cơ tái phát bệnh một khi bạn không còn dùng chúng.

6. Hạnh nhân

Những thực phẩm tốt cho người hay nhức đầu

Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Thần kinh học cho biết magiê có nhiều tiềm năng phòng chống chứng đau nửa đầu. Do đó, người hay nhức đầu nên tăng cường bổ sung dưỡng chất magiê và hạnh nhân được xem là lựa chọn tốt nhất. Theo các chuyên gia, 1 nắm hạt hạnh nhân cung cấp 80mg magiê cho cơ thể.

Theo Báo Cần Thơ, The Huffington Post
  • 6.313