Những video gợi nhớ bạn rằng tự nhiên đẹp tới mức nào

  •  
  • 915

Chung tay bảo vệ nó trước khi quá muộn, ta sẽ không muốn để lại cho con cháu mình một Trái Đất cằn cỗi dâu.

Chương trình phim tài liệu về tự nhiên mới nhất của đài BBC mang tên Hành tinh Trái Đất II – Planet Earth II đã lên sóng được một thời gian tại Vương quốc Anh, sắp tới sẽ được mang đến với khán giả tại Mỹ Và Úc.

Đến con lười cũng phải bơi xa để tìm kiếm bạn tình của mình.
Đến con lười cũng phải bơi xa để tìm kiếm bạn tình của mình.

Tính tới thời điểm này, những đoạn phim mà Planet Earth II đem lại toàn là những "mẩu vàng hiếm có" đúng nghĩa: ta có một cái nhìn cực kì rõ ràng về tự nhiên vẫn đang tồn tại quanh ta – một tự nhiên tuyệt đẹp mà ta cần làm mọi thứ để giữ gìn lấy nó.

Đến cả cái trailer cho series này cũng cực kì ấn tượng.


Đoạn trailer đầy ấn tượng cho series Planet Earth II. (Video của kênh YouTube BBC Earth).

Dưới đây là một chú lười bơi băng qua Đảo Escudo để đi tìm bạn tình cho mình. Các thanh niên FA (như tôi) hoàn toàn nên học tập: bạn phải đi dài và đi xa để tìm được một nửa của mình.


Hành trình đi tìm bạn tình của một chú lười. (Video của kênh YouTube BBC Earth).

Một trong những đoạn video nghẹt thở nhất trong lịch sử thế giới động vật: một chú thằn lằn băng qua, đúng nghĩa, một hố ngập tràn rắn để đến với tự do. Một bản chất sinh tồn cực kì mạnh mẽ!


Con cự đà chạy thoát khỏi đàn rắn hung hãn. (Video của kênh YouTube BBC Earth).

Tự nhiên tuyệt đẹp mà cũng tàn độc không kém. Dù gì, ta cũng vẫn phải giữ lấy nó, bảo tồn nó và duy trì nó, để con cháu đời sau còn có cơ hội chiêm ngưỡng những cánh rừng ngàn năm tuổi, những thung lũng đầy cỏ tuyệt đẹp hay những loài động vật đã trải qua các triệu năm tiến hóa để tới được đây.

Cập nhật: 14/11/2016 Theo thoidai
  • 915