Những vùng nước trong vắt như không khí

  •  
  • 4.508

Tại những khu vực này, nước trong tới mức du khách có thể dễ dàng nhìn ngắm cuộc sống dưới đáy sâu, hay có cảm giác như đang bơi trên không khí.

Công viên Green Lake, Áo
Công viên Green Lake, Áo: Vào mùa hè, nước từ các sông băng tràn xuống thung lũng ở công viên Green Lake tạo ra một hồ nước kỳ ảo, xanh như ngọc. Ảnh: Mymodernmet.

Nước hồ tan từ băng và có nhiệt độ khá lạnh (khoảng 6 độ C), sâu hơn 7 m.
Nước hồ tan từ băng và có nhiệt độ khá lạnh (khoảng 6 độ C), sâu hơn 7 m. Nhiều khu vực nước trong tới mức tầm nhìn xa đạt 80 m. (Ảnh: Marc Henauer).

Các thợ lặn như đang bay trên không trung khi khám phá lòng hồ.
Các thợ lặn như đang bay trên không trung khi khám phá lòng hồ. (Ảnh: Geargrounds/Tumblr).

Đảo Panari, Okinawa, Nhật Bản
Đảo Panari, Okinawa, Nhật Bản: Panari, hay còn gọi là Aragusuku, nằm ở quần đảo Yaeyama, một trong những khu vực xa xôi hẻo lánh nhất Nhật Bản. (Ảnh: Thebeautyoftravel).

Panari, hay còn gọi là Aragusuku, nằm ở quần đảo Yaeyama, một trong những khu vực xa xôi hẻo lánh nhất Nhật Bản
Hòn đảo này được biết đến như một trong những điểm lặn biển tuyệt nhất thế giới, với làn nước trong vắt như pha lê, vô số loài san hô và động vật biển độc đáo. (Ảnh: Thegoldenscope).

Valle Verzasca, Thụy Sĩ
Valle Verzasca, Thụy Sĩ: Nước sông Verzasca chảy qua thung lũng đá dài 30 km ở phía nam Thụy Sĩ, trước khi một con đập tự nhiên ngăn dòng sông tạo thành hồ nước Lago di Vogorno. Ảnh: Feel-planet.

Nước ở đây có màu xanh ngọc và rất trong
Nước ở đây có màu xanh ngọc và rất trong, thu hút du khách tới bơi lội, lặn bằng bình khí giữa mùa hè nóng nực. (Ảnh: Shqipmedia).

Bodrum, Thổ Nhĩ Kỳ
Bodrum, Thổ Nhĩ Kỳ: Nằm dọc bờ nam bán đảo cùng tên, Bodrum có lịch sử lâu đời và là địa điểm của một trong 7 kỳ quan của thế giới cổ đại - lăng Halicarnassus. Đây là điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ, với thời tiết dễ chịu và các bãi biển tuyệt đẹp. (Ảnh: Robbreport).

Một số khu vực nước trong tới mức các con thuyền như đang lơ lửng giữa không trung, gợi nhắc tới các phương tiện bay trong bộ phim khoa học viễn tưởng Chiến tranh giữa các vì sao
Một số khu vực nước trong tới mức các con thuyền như đang lơ lửng giữa không trung, gợi nhắc tới các phương tiện bay trong bộ phim khoa học viễn tưởng Chiến tranh giữa các vì sao. (Ảnh: Matadornetwork).

Đảo Linapacan, Palawan, Philippines
Đảo Linapacan, Palawan, Philippines: Thuộc tỉnh Palawan của Philippines, hòn đảo này nổi tiếng với làn nước trong vắt, những khu rừng nguyên sơ và hệ động vật biển phong phú. Du khách có thể bơi lội, chèo thuyền hoặc lặn ngắm vẻ đẹp tuyệt vời của đáy biển quanh đảo. (Ảnh: Matadornetwork).

Maldives
Maldives: Quốc đảo nổi tiếng này xứng đáng là một trong những điểm đến tuyệt diệu nhất thế giới, với những hòn đảo xinh đẹp, bãi cát trắng muốt và biển xanh biếc. (Ảnh: Tripadvisor).

Hệ động vật biển phong phú và làn nước trong vắt khiến nơi đây là điểm lặn lý tưởng cho người yêu biển.
Hệ động vật biển phong phú và làn nước trong vắt khiến nơi đây là điểm lặn lý tưởng cho người yêu biển. Đặc biệt, một số khu vực của Maldives có nước trong tới khó tin. (Ảnh: Adrenalinetravel).

Cửu Trại Câu, Tứ Xuyên, Trung Quốc
Cửu Trại Câu, Tứ Xuyên, Trung Quốc: Đây là một trong những thắng cảnh đẹp nhất Trung Quốc, với hồ nước trong vắt nằm giữa thung lũng hùng vĩ. Đến đây vào mùa thu, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cây thay lá rực rỡ sắc màu, soi bóng xuống làn nước xanh như ngọc. (Ảnh: Boredbug).

Mo'orea, Polynesia thuộc Pháp
Mo'orea, Polynesia thuộc Pháp: Hòn đảo xinh đẹp này nằm trong quần đảo Society, nổi tiếng với núi lửa và bãi biển nguyên sơ. (Ảnh: Boredbug).

Du khách có thể bơi lặn trong làn nước trong vắt ở đây, hay khám phá các khu rừng mưa và leo núi.
Du khách có thể bơi lặn trong làn nước trong vắt ở đây, hay khám phá các khu rừng mưa và leo núi. (Ảnh: Boredbug).

Ölüdeniz, Thổ Nhĩ Kỳ
Ölüdeniz, Thổ Nhĩ Kỳ: Nằm ở bờ tây nam Thổ Nhĩ Kỳ, Ölüdeniz là điểm đến được nhiều du khách yêu thích, nhất là vào mùa hè. (Ảnh: Suncitybeachclub).

Nơi đây có cảnh quan ngoạn mục, núi non hùng vĩ và đặc biệt là nước biển trong xanh tới khó tin
Nơi đây có cảnh quan ngoạn mục, núi non hùng vĩ và đặc biệt là nước biển trong xanh tới khó tin, thích hợp cho cách hoạt động như lặn biển, chèo thuyền kayak và dù lượn. (Ảnh: Huffington Post).

Hố sụt To Sua, Lotofaga, Samoa
Hố sụt To Sua, Lotofaga, Samoa: Nằm giữa cây cối xanh tươi, hố sụt To Sua có vẻ đẹp nhiệm màu và là điểm đến hút khách nhất Samoa. Nhiều người khẳng định đây là một trong những điểm bơi lội đẹp nhất thế giới. (Ảnh: CNN).

Du khách có thể trèo xuống đây qua một cầu thang và thỏa thích thư giãn trong làn nước xanh biếc. Những người giỏi lặn còn có thể khám phá hang ngầm dẫn ra biển
Du khách có thể trèo xuống đây qua một cầu thang và thỏa thích thư giãn trong làn nước xanh biếc. Những người giỏi lặn còn có thể khám phá hang ngầm dẫn ra biển. (Ảnh: Studentflights).

Cập nhật: 16/06/2016 Theo Zing.vn
  • 4.508