Nhuộm tóc thường xuyên dễ mắc nhiều loại bệnh

  •  
  • 2.322

Phản ứng nhẹ thì dị ứng, kích ứng mắt và da đầu, hậu quả lâu dài có thể gây ung thư; thuốc nhuộm càng sẫm màu càng ảnh hưởng đến sức khỏe.

Dưới đây là những tác động tiêu cực mà các sản phẩm nhuộm tóc có thể gây ra trên cơ thể của bạn.

1. Phản ứng dị ứng

Các phản ứng dị ứng gây ra bởi một số thuốc nhuộm có thể khiến bạn không thể dùng bất kỳ mỹ phẩm bôi da nào nữa. Vì vậy, bạn nên kiểm tra và dùng thử trước khi dùng thuốc nhuộm với tóc của mình.

2. Ảnh hưởng đến mắt và da đầu

Một số sản phẩm hóa chất tạo màu tóc có thể gây kích ứng và đỏ mắt. Ngoài ra, những hóa chất này có thể dẫn đến ngứa loét và cảm giác bỏng trên da đầu.

Nhuộm tóc thường xuyên dễ mắc nhiều loại bệnh
Ảnh: stylelist

3. Tổn thương do thành phần thuốc trừ sâu

Một số thuốc nhuộm tóc có chứa alkylphenol ethoxylate (APE), được tìm thấy trong chất diệt tinh trùng và thuốc trừ sâu. Chất này có thể dẫn đến sự phá vỡ nội tiết tố trong cơ thể.

4. Bệnh ung thư hạch không Hodgkin

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Đại học Yale – Mỹ đã phát hiện ra rằng những người sử dụng thuốc nhuộm tóc suốt đời có nguy cơ cao mắc bệnh ung thư hạch không Hodgkin ác tính. Đó là một bệnh ung thư tấn công vào hệ thống bạch huyết - một phần trong hệ thống miễn dịch của cơ thể.

5. Bệnh Hodgkin và đau tủy xương

Cũng có những nghiên cứu chỉ ra rằng sử dụng thường xuyên các sản phẩm thuốc nhuộm tóc có thể là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh Hodgkin - một loại bệnh khác trong nhóm bệnh ung thư hệ bạch huyết, và bệnh đau tủy xương.

6. Ung thư vú

Para-phenylenediamine (PPED), một thành phần có hầu hết trong các loại thuộc nhuộm tóc đã được chứng minh là chất gây ung thư vú. Đã có một số bằng chứng khác cho thấy rằng việc sử dụng thuốc nhuộm tóc có liên quan đến ung thư vú.

7. Ung thư bàng quang và bệnh ung thư khác

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người nhuộm tóc thường xuyên có nguy cơ mắc bệnh ung thư bàng quang và các bệnh ung thư khác lớn hơn.

8. Bệnh ung thư ở trẻ em

Nếu một phụ nữ sử dụng thuốc nhuộm tóc trong thời gian ngắn trước khi thụ thai hoặc trong khi mang thai, thì đứa con của cô ấy có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao gấp 10 lần bình thường.

Theo Vnexpress
  • 2.322