Ninh Bình xây công viên động vật hoang dã quốc gia

  •  
  • 1.199

Tỉnh Ninh Bình vừa phê duyệt quy hoạch xây dựng Công viên động vật hoang dã quốc gia với diện tích gần 1.500 ha, nhằm bảo tồn các loài động vật quý hiếm.

Công viên đặt tại xã Phú Long và Kỳ Phú, huyện Nho Quan. Công viên có 6 phân khu chính gồm: Phân khu động vật hoang dã, phân khu vui chơi giải trí theo chủ đề, phân khu Trung tâm dịch vụ, phân khu tái định cư và nhà công vụ, phân khu cây xanh sinh thái, phân khu Chăm sóc - Nghiên cứu Phát triển.

Rừng Cúc Phương, Ninh Bình sở hữu nhiều loài động vật quý hiếm.
Rừng Cúc Phương, Ninh Bình sở hữu nhiều loài động vật quý hiếm.

Phân khu động vật hoang dã sẽ là tâm điểm của dự án với cảnh quan thiên nhiên được cải tạo và tổ chức theo các mô hình cảnh quan đặc trưng của các phân vùng trên thế giới như sa mạc châu Phi, các bộ lạc Nam Mỹ và các vùng rừng rậm nhiệt đới châu Á.

Trục cảnh quan gắn kết các khu chức năng bao gồm hồ nước nhân tạo tổ chức trải dài theo khu đất, kết hợp với cảnh quan đồi núi tạo nên một sinh cảnh đặc biệt mang dáng dấp đặc trưng của Ninh Bình.

Đồng thời, các công trình dịch vụ được bố trí thành từng cụm nhỏ bám theo trục cảnh quan là những điểm nhấn trong tổng thể khu vực; trục giao thông lớn hướng vào phân khu động vật hoang dã từ quảng trường trung tâm tạo nên sức hút cho khu vực này.

Đối trọng với khung cảnh yên tĩnh và hoang dã của phân khu động vật hoang dã là phân khu vui chơi giải trí theo chủ đề. Các công trình vui chơi giải trí tại khu vực này mang tính hoạt náo cao với các công trình mang dáng vẻ vui nhộn.

Theo VNE
  • 1.199