Nissan 3e - Thiết bị điều khiển rảnh tay đa chức năng

  •  
  • 564

Hãng xe lâu đời của Nhật sẽ trình làng một thiết bị công nghệ mới tại triển lãm Tokyo Motor Show năm nay, đó chính là Nissan 3E - thiết bị đeo tai thông minh có kiểu dáng khá tương đồng với chiếc Google Glass nổi tiếng của hãng công nghệ Mỹ. Nissan cho biết rằng chiếc 3E này vẫn còn đang ở trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện, tuy nhiên nó sẽ được trình diễn demo để giới thiệu ý tưởng đến khách tham quan tại triển lãm lần này.

>>> Video: Thiết bị điều khiển rảnh tay Nissan 3E

Nissan 3e - thiết bị điều khiển rảnh tay đa chức năng

Nissan 3e - thiết bị điều khiển rảnh tay đa chức năng

Những nhà sản xuất xe hơi trên thế giới hiện đang tìm mọi cách để giúp người lái có thể làm được nhiều việc hơn mà không phải nhấc tay ra khỏi vô-lăng. Đây không phải là lần đầu tiên Nissan bước vào lĩnh vực công nghệ, hãng xe Nhật cũng vừa mới ra mắt chiếc đồng hô thông minh NISMO Watch dành cho những bác tài. Thiết bị này có thể "đọc" được các thông tin sinh học của người lái và cơ chế vận hành của chiếc xe tại thời điểm cụ thể để đưa ra những cảnh báo thiết thực cho người lái. NISMO Watch đã đưa ra một ý nghĩa hoàn toàn mới cho cái gọi là "kết nối" trong thế giới công nghệ ngày nay.

Những chi tiết cụ thể về cấu hình cũng như công nghệ của Nissan 3E vẫn chưa được hãng xe Nhật công bố. Mặc dù vậy, Nissan nói rằng, về cơ bản thì 3E sẽ hoạt động tương tự như một thiết bị điều khiển hệ thống thông tin giải trí rảnh tay dành cho người lái xe. Nó cho phép tài xế điều khiển nhiều chức năng bên trong xe trong khi tay và mắt vẫn tập trung vào việc điều khiển vô-lăng và quan sát đường đi phía trước. Trong đoạn video teaser của Nissan, 3E có kiểu dáng rất tương đồng với các thiết bị Bluetooth đeo tai. Nó sẽ tiếp nhận các cử chỉ cũng như cảm xúc của người dùng, từ đó đưa ra lệnh điều khiển cho các thiết bị bên trong xe.

Nếu Nissan quyết định đưa thiết bị này vào sản xuất hàng loạt, hãng xe Nhật rất có thể sẽ gặp phải những rào cản về luật pháp tương tự như những gì Google phải đối mặt khi tung ra Glass. Điển hình là việc chính phủ Anh quốc đã ban hành lệnh cấm sử dụng Google Glass mỗi khi lái xe.

Theo Tinh Tế
  • 564