Nói chuyện bằng thiết bị cầm tay của Sony

  •  
  • 204

Chủ nhân thiết bị di động chơi PlayStation (PSP) sẽ sớm được nói chuyện và gặp nhau qua video bằng cách kết nối Internet không dây.

Sử dụng camera và microphone chuyên dụng, người chơi có thể gọi cho những người sử dụng PSP khác và một số điện thoại của hãng BT. BT đang phát triển phần mềm và chủ nhân PSP sẽ sớm gọi được máy tính cá nhân, điện thoại cố định và điện thoại di động.

Ban đầu, dịch vụ chỉ được cung cấp ở các gia đình hoặc điểm kết nối không dây BT ở Anh. Có khoảng 12.000 điểm này ở các sân bay, nhà ga, khách sạn và nhà hàng ăn nhanh. Hãng BT thông báo phần mềm sẽ sớm được phân phối đến các công ty viễn thông ở 100 quốc gia.

Dịch vụ đáp ứng xu hướng gọi điện bằng Internet (VoIP) trên thiết bị di động. Với phương pháp này, người ta có thể nói chuyện trên máy tính cá nhân. Giờ đây, ngày càng nhiều thiết bị cầm tay có chức năng Wifi và các công ty đua nhau đưa ra gói gọi VoIP.

Hãng BT giới thiệu dịch vụ trên PSP

Các chi tiết dịch vụ BT sẽ được công bố tại Hội nghị Leipzig Games tháng 8 tới, còn camera và microphone Sony dành cho PSP được tung ra thị trường Anh hôm nay.

Hơn 24 triệu PSP đã được bán ra trên toàn cầu, trong đó hơn 8 triệu là ở thị trường châu Âu.

Thực ra, dịch vụ BT không phải là ứng dụng VoIP đầu tiên dành cho thiết bị cầm tay. Năm 2005, hãng trò chơi Nhật Bản Nintendo công bố ứng dụng DSpeak dành cho thiết bị chơi DS di động lúc đó đang đắt như tôm tươi để người dùng có thể gọi VoIP.

Khi người sử dụng nói chuyện, một nhân vật, chẳng hạn như Mario, sẽ xuất hiện trên màn hình, nói đúng lại những gì đã nói và bằng giọng của chính người đó. Tuy nhiên, ứng dụng này không bao giờ được thương mại hoá. Giờ đây, Nintendo bán thiết bị cầm tay cho phép người chơi game chat trong lúc chơi.

K.Linh

Theo BBC, Tuổi Trẻ Online
  • 204