Nokia Siemens thử nghiệm thành công mạng 4G

  •  
  • 313

Nokia Siemens Networks vừa công bố kết quả thử nghiệm công nghệ di động tốc độ cao mới đưa “giấc mơ” mạng di động băng thông rộng thế hệ thứ 4 (4G) đến gần với hiện thực hơn.

Trong báo cáo kết quả thử nghiệm Nokia Siemens Networks cho biết đã xây dựng thành công một hệ thống mạng thử nghiệm Long Term Evolution (LTE) đa người dùng tại thành phố Berlin (Đức). Thử nghiệm sử dụng khoảng 20MHz băng thông trên tần số 2.6GHz.

Stephan Scholz - Giám đốc công nghệ của Nokia Siemens Networks - khẳng định cuộc thử nghiệm cho thấy LTE có đủ khả năng duy trì tốc độ kết nối lên tới 100Mbps trong khoảng cách kết nối vài trăm mét. Yêu cầu nền tảng mạng LTE gần như tương đồng với chuẩn công nghệ 3GPP. Đây là bằng chứng cho thấy LTE hoàn toàn có thể được ứng dụng rộng rãi.

Cuộc thử nghiệm đã cung cấp đủ bằng chứng cho thấy mạng di động LTE tương lai hoàn toàn có thể vận hành tốt trên nền tảng các trạm tiếp sóng hiện tại. Các nhà cung cấp quản lý mạng di động có thể dễ dàng triển khai ứng dụng LTE mà không cần phải xây dựng thêm các trạm ăng-ten mới,” Matthias Reiss - Giám đốc điều hành Nokia Siemens Networks - cho biết.

LTE là công nghệ di động được đánh giá rất có tiềm năng trở thành công nghệ kế tiếp công nghệ 3G. Tốc độ kết nối theo lý thuyết của LTE có thể lên tới 173Mbps.

Nếu đạt được tốc độ kết nối như thế LTE hoàn toàn có thể đánh bại WiMAX di động trong cuộc đua chiếm lĩnh thị trường bởi WiMAX chỉ có thể đạt tốc độ kết nối tối đa là 70Mbps. HSDPA - mạng di động băng thông rộng có tốc độ kết nối cao nhất hiện nay - cũng chỉ đạt tốc độ tối đa là 7,2Mbps.

T.Dũng

Theo CNET, TTO
  • 313