NTT Resonant - công cụ search độc đáo của Nhật Bản

  •  
  • 4.970

Tập đoàn Bưu chính viễn thông Nhật Bản NTT vừa tiến hành một cuộc kiểm tra công cụ tìm kiếm thông tin trên Internet. Công cụ tìm kiếm NTT Resonant mang nét đặc thù mới, các kết quả tìm kiếm thông tin chỉ hiển thị trên một trang duy nhất “dài gần như không có giới hạn”.

Kết quả thử nghiệm cho thấy công cụ tìm kiếm thông tin NTT Resonant của Nhật Bản hoàn toàn khác biệt và không hề có bất cứ phần nào liên quan tới các công cụ tìm kiếm thông tin truyền thống trên Internet hiện nay.

Ngược lại với các website công cụ tìm kiếm thông tin trực tuyến như Google và Yahoo được xem là hữu hiệu nhất, công cụ tìm kiếm thử nghiệm của NTT Nhật bản mang tên NTT Resonant thật sự đã mang lại nhiều ngạc nhiên và thích thú đối với chính những người phát minh ra nó.

Các kết quả của Google và Yahoo thu nhận được có thể lên tới vài chục nghìn trang và người tìm kiếm phải mất công lật từng trang một, nhưng đối với NTT Resonant, kết quả tìm kiếm sẽ chỉ hiển thị trên duy nhất một trang cho dù là thông tin có dài đến thế nào.

NTT đã tiến hành thử nghiệm tìm kiếm nguồn thông tin về viễn thông, và thật bất ngờ, kết quả tìm kiếm ghi nhận được 1.000 thông tin trả lời lại chỉ hiển thị duy nhất trên một trang rất dài. Anh Shaniwa - một chuyên gia phát minh nói: “Kết quả tìm kiếm hiển thị trên một trang web duy nhất cảm tưởng như không có giới hạn. Nó cứ kéo dài, kéo dài mãi”.

Các nhà phát mình cho biết: “Nhờ vào hệ thống tìm kiếm này, các website không hiển thị trên trang đầu tiên như của bên Google và Yahoo giờ đây đã có thể xuất hiện ngay trên trang đầu tiên và duy nhất của NTT Resonant. Như vậy là rất công bằng đối với tất cả các website!

Theo một cuộc thăm dò của NTT, nhiều bạn trẻ khi sử dụng công cụ tìm kiếm thông tin của Google và Yahoo, có khi còn không lật đến ngay cả trang số 2. Như vậy thì danh sách những kết quả tìm kiếm website ở các trang tiếp theo xem như bị bỏ phí.

Theo nhận định các chuyên gia mạng của NTT, với công cụ tìm kiếm thông tin Google và Yahoo, trang đầu tiên bao giờ cũng chứa nội dung tìm kiếm quan trọng nhất, thế nhưng với các website khác ở các trang kết quả tiếp theo, có thể người tìm kiếm cũng sẽ chẳng quan tâm vì nó mất quá nhiều thời gian để lật từng trang một khi số lượng các trang kết quả lên tới vài chục.

Với công cụ tìm kiếm thông tin NTT Resonant, nội dung quan trọng cũng sẽ được ưu tiên lên hàng đầu, sự ghé thăm của người tìm kiếm đối với tất cả website còn lại đều ngang bằng “cơ hội được truy cập đối với tất cả các website hiển thị kết quả tìm kiếm là như nhau”.

Anh Shaniwa nói thêm rằng: “Các bạn hãy thử tưởng tượng xem, nếu kết quả tìm kiếm thông tin lên tới con số 1.000 thì liệu rằng các bạn có lật xem cho đến trang cuối cùng không? Có thể các bạn sẽ bỏ qua mất những thông tin cần thiết vì ngại lật giở nhiều trang đến như vậy. Nhưng với NTT Resonant, các bạn có thể xem lướt được tất cả các địa chỉ website cũng như nội dung ngắn gọn được hiển thị, và các bạn có quyền lựa chọn bất kỳ cái nào cần thiết mà không sợ bị bỏ sót”.

Các chuyên gia của NTT khẳng định rằng NTT Resonant cùng với đặc thù riêng của nó chắc chắn sẽ làm hài lòng người sử dụng dịch vụ tìm kiếm trên Internet. Công cụ tìm kiếm này còn cho phép người dùng có thể nhận được kết quả tìm kiếm nhanh nhất vì hệ thống không mất nhiều thời gian cho việc phân loại và chia số trang tự động.

Tập đoàn Bưu chính viễn thông Nhật bản NTT dự định sẽ tổ chức một buổi giới thiệu chính thức công cụ tìm kiếm thông tin trên Internet NTT Resonant của mình mang tên "Goo" (http://www.goo.ne.jp/). Phía Google và Yahoo có thêm đối thủ cạnh tranh mới nhưng người dùng Internet tại Nhật Bản cũng như trên toàn thế giới đặc biệt quan tâm đến sự ra đời của trang web tìm kiếm này.

Phương Thuý

Theo TV5monde, VTC
  • 4.970