Nữ chiêm tinh gia Valentina Krumova

  •   3,33
  • 14.492

Tài năng tiên tri của Valentina xuất hiện ngay từ khi mới lên 7 tuổi. Chủ yếu có thể là do di truyền. Mẹ bà, nhà chiêm tinh học người Nga lừng danh Fedora Kolikhalova, ngay từ năm 1939 đã lên tiếng cảnh báo cho Stalin về cuộc tấn công nước Nga bất ngờ của quân Đức...

Valentina Krumova sinh năm 1941 tại làng Verkhososna, vùng Belgorodsk thuộc Liên bang Nga. Tốt nghiệp Cao đẳng Y khoa với chuyên ngành Đông dược Trung Hoa. Lấy chồng là người Bulgaria. Bà từng làm việc ở Học viện Y khoa quốc gia và hiện công tác tại Viện Tâm thần Sofia, Bulgaria.

Trong số 5 ứng viên của các kỳ bầu cử tổng thống gần đây nhất ở Cộng hòa Bulgaria, 2 vị đã đích thân tới gặp Valentina Krumova, người thứ ba thì cử thư ký thân cận đến tận tư gia của nhà chiêm tinh học nổi tiếng. Tuy bà không thích nêu tên tuổi của họ nhưng những dự đoán của bà đã đúng qua việc đắc cử của Georgi Pervanov thuộc đảng Xã hội Bulgaria.

Valentina Krumova khi còn trẻ và hiện nay. (Ảnh: CAND)

Tài năng tiên tri của Valentina xuất hiện ngay từ khi mới lên 7 tuổi. Chủ yếu có thể là do di truyền. Mẹ bà, nhà chiêm tinh học người Nga lừng danh Fedora Kolikhalova, ngay từ năm 1939 đã lên tiếng cảnh báo cho Stalin về cuộc tấn công nước Nga bất ngờ của quân Đức, cũng như tiên đoán rằng, các quốc gia Mỹ, Anh và Pháp sẽ hối hợp với Liên Xô trong khuôn khổ khối Đồng minh chống phát xít.

Tuy ban đầu vị nguyên soái người Gruzia không hẳn tin vào những điều “nhảm nhí” trên; nhưng 10 năm sau, vào năm 1949, Stalin đã ra lệnh tặng Huy chương Vàng, cùng khoản tiền thưởng 45 nghìn rúp cho Fedora Kilikhalova vì hai điều tiên tri “tuyệt đối đúng” ấy.

Mười năm sau, năm 1959, lúc Valentina vừa tròn 18 tuổi, Iuri Gagarin (hơn 2 năm sau trở thành nhà du hành vũ trụ đầu tiên trên thế giới) đã tới ngôi làng Verkhososna heo hút gặp nữ chiêm tinh trẻ tuổi.

Trên báo chí thời ấy viết rất nhiều về I.Gagarin, bởi ông là một phi công lão luyện - V.Krumova nhớ lại - Riêng tôi chỉ biết đại khái như vậy. Ngay cả danh từ “phi hành gia” tôi cũng chưa từng nghe, thậm chí tôi cũng chẳng rõ đó là cái gì nữa.

Tôi hỏi Gagarin phải chăng ông ghé thăm mẹ tôi? Ông vội đáp: “Không, tôi đến đây chỉ để gặp riêng cô”. Rồi tôi đoán ông ấy sẽ thành người nổi tiếng khiến mọi quốc gia đều “quen tên - biết mặt...”.

Gagarin khiêm tốn nói: “Nhưng rốt cuộc tôi chỉ là một phi công quân sự bình thường”. Và tôi bảo: “Ông sẽ sớm gặp nạn trong đường đời chuyên nghiệp của mình”. Gagarin cười phá lên vẻ không tin, vỗ nhẹ vào vai tôi và nói: “Valia, cô còn phải học thêm nhiều điều lắm!”.

Sau khi I.Gagarin mất tích trong một chuyến bay thử nghiệm, vợ ông có gặp lại tôi, tỏ lòng tiếc nuối vì đã không lưu tâm tới lời cảnh báo hồi trước. “Sự kiện Gagarin đối với tôi hệt một cuốn phim tư liệu cá nhân đầu tiên luôn hiện hữu trong não bộ, bởi có văn bản lưu trữ chép tay, có cả ghi âm nữa. Lời dự đoán về số phận của I.Gagarin hoàn toàn không phải là chuyện bịa đặt như một vài tin đồn” - V.Krumova khẳng định.

Một sự kiện liên quan tới những lời tiên tri gây chấn động thế giới của V.Krumova. Đó là, sau vụ đắm tàu ngầm nguyên tử Kursk, V.Krumova đã gửi ngay một bức fax dài tới Đô đốc Hải quân Nga Kuroedov, khi đó là Tư lệnh Hạm đội biển Bắc, trong đó viết rằng: “Kursk chìm bởi một cú nổ bất thình lình. 23 người lính thủy sống sót cuối cùng tập trung ở khoang số 9. Có 2 bức thư tay sẽ được tìm ra. Trên tàu còn cả thảy 23 quả tên lửa có cánh. Tàu sẽ được trục vớt khỏi vùng lâm nạn”.

Tuy Đô đốc Kuroedov không phúc đáp bức điện của Krumova, có thể do ông ta bị bãi nhiệm, nhưng những lời tiên đoán đã trùng với các kết quả điều tra sau đấy.

Tại Cộng hòa Bulgaria còn có một nữ chiêm tinh kỳ tài nữa với biệt danh “Baba Vanga” hay “Bà Vanga”. Valentina Krumova đến gặp Baba Vanga lần đầu tiên năm 1972. “Tôi cũng xếp hàng nghiêm chỉnh sau những người đến trước" - V.Krumova kể - Baba Vanga, có thể do “giác quan thứ sáu” mách bảo, gọi điện ngay cho nhân viên bảo vệ ngoài cổng: “Hãy cho thiếu phụ Valentina đến từ nước Nga vào ngay, khỏi phải chờ đợi theo thứ tự nữa!”.

Tôi bước vào và bà ta hỏi cớ sao tôi lại tìm đến đây? Tôi trả lời là muốn nhờ bà xem hậu vận tương lai thế nào. Baba Vanga cười như nắc nẻ: “Ôi cha mẹ ơi! Tôi và mẹ cô đều là những nhà chiêm tinh bẩm sinh nổi tiếng, bản thân cô cũng vậy... Tôi không có phán đoán điều gì với cô hết, bởi cô hoàn toàn có thể tự xem cho riêng mình. Nhưng tôi chỉ nhắc một điều, rằng cô sẽ lấy chồng và anh ấy ắt hẳn là đồng hương của tôi. Anh ta sẽ ít tuổi hơn cô và hãy nhắc anh ấy cẩn thận với vấn đề điện đóm đấy!”.

"Quả đúng như vậy, sau đó tôi cưới kỹ sư điện người Bulgaria và mang họ cũng như quốc tịch của chồng. Đầu năm 1988, chồng tôi gặp tai nạn lao động: bỏng điện, hai đầu gối cháy xém do bị điện cao thế giật. Trong thời gian nằm điều trị tại Viện Bỏng trung ương, tôi đã nhắc lại với chồng về điều mà Baba Vanga đề cập tới 16 năm trước”.

Trần Hồng

Theo Sự thật thanh niên, CAND.com.vn
  • 3,33
  • 14.492