Nụ cười đàn ông có thể sai khiến phụ nữ

  •   32
  • 4.504

Các nhà khoa học phát hiện rằng chỉ với một nụ cười nhẹ nhàng, người đàn ông cũng có thể khiến phụ nữ tin tưởng và sẵn sàng làm điều anh ta muốn.

Sau khi thực hiện 3 cuộc thí nghiệm, các nhà nghiên cứu của ĐH Granada (Tây Ban Nha) rút ra kết luận nụ cười của người đàn ông là ngôn ngữ cơ thể có sức hấp dẫn chết người.

Khi cười nhiều, đàn ông sẽ trở thành trung tâm của cuộc trò chuyện và khiến phụ nữ dễ dàng làm theo những điều anh ta muốn. Phụ nữ trở nên “ngoan ngoãn” hơn bởi đàn ông hài hước thường đem đến cho họ cảm giác ấm áp và tin tưởng.

Nụ cười đàn ông có thể sai khiến phụ nữ

Theo chuyên gia ngôn ngữ cơ thể Patti Wood, phụ nữ dựa vào các biểu hiện của cơ thể để đưa ra quyết định nhiều hơn nam giới.

“Ngay cả khi xảy ra bất hòa hay tranh luận, phụ nữ vẫn luôn chú ý tới ngôn ngữ cơ thể như cử chỉ, hành động, nét mặt... Nếu đàn ông cười, họ sẽ thấy thân thiện hơn” - bà Wood nhận xét.

Vì vậy, để không bị chi phối bởi nụ cười hút hồn của giới mày râu, đặc biệt ở nơi công sở, phụ nữ cần xác định rõ ràng thứ mình muốn trước khi gặp người khác phái. Điều này sẽ hạn chế ảnh hưởng của ngôn ngữ cơ thể tới hệ thần kinh.

Ngoài ra, phụ nữ hãy tránh ánh mắt và không nên mỉm cười quá nhiều. Nụ cười khiến phụ nữ cảm thấy yếu thế hơn. Khi vừa cười vừa đưa ra một tuyên bố quan trọng, dường như quyết định trên trở nên kém trọng lượng.

Cuối cùng, bà Wood khuyên rằng: Người phụ nữ nên nhìn vào hành vi chứ không phải là ngôn ngữ cơ thể của đàn ông. Do đó, cần phải suy nghĩ kỹ những thông điệp từ lời nói trước khi trả lời một vấn đề cụ thể.

Tham khảo: Daily Mail

Theo NLĐ, Daily Mail
  • 32
  • 4.504