Nữ nhớ đường giỏi hơn nam

  •  
  • 651

Đàn ông tỏ ra xuất sắc hơn phái đẹp khi tìm đường trên bản đồ, song phụ nữ thực sự vượt trội trong việc ghi nhớ những con đường mà họ từng đi qua.

Ảnh minh họa: veer.com.

Telegraph cho biết, các nhà khoa học của Đại học Tự trị Mexico chọn một làng xa xôi ở biên giới Mexico để tiến hành nghiên cứu sự khác biệt giữa nam và nữ trong khả năng nhớ đường. Các chuyên gia yêu cầu người dân trong làng tìm một lượng nấm nhất định trong rừng. Để kiếm được số nấm đó, họ phải vào rừng nhiều lần. Nhóm nghiên cứu nhận thấy, với cùng một lượng nấm, những người đàn ông mất thêm ít nhất 70% công sức so với phụ nữ.

Tại sao nam giới phải bỏ ra nhiều công sức hơn trong quá trình tìm nấm? Sau khi phỏng vấn và quan sát người dân trong làng, các nhà khoa học nhận thấy những người đàn ông tìm đường nhanh hơn nhiều so với nhóm phụ nữ. Nhưng trong những lần quay trở lại những chỗ cũ trong rừng thì những người phụ nữ nhớ đường chính xác hơn. Vì thế mà họ mất ít thời gian và công sức hơn so với nhóm đàn ông trong việc tìm nấm.

Các nhà khoa học cho rằng hiện tượng nói trên bắt nguồn từ vai trò của nam và nữ từ thời nguyên thủy. Khi con người sống nhờ hoạt động săn bắt và hái lượm, đàn ông vào rừng và săn bắt những con thú mà họ gặp ngẫu nhiên. Ngược lại, phụ nữ phải nhớ những nơi có nhiều rau, củ và quả để tiếp tục thu hái trong những lần sau.

Theo VnExpress
  • 651