Nữ robot giống người nhất đi những bước đầu tiên

  •  
  • 2.304

Sophia, robot được cho là thông minh và giống người nhất thế giới, lần đầu tiên biết đi nhờ đôi chân cơ học giúp nó di chuyển.

Robot giống người Sophia có thể di chuyển dù những bước chân còn khá nặng nề, Cnet đưa tin. Tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng diễn ra từ hôm 9/1 đến 12/1 ở Las Vegas, Mỹ, Hanson Robotics, công ty chế tạo Sophia ở Hong Kong, tuyên bố họ đã tạo một đôi chân cơ học cho con robot.

Sophia đại diện cho sự trỗi dậy của robot, hứa hẹn cách mạng hóa mối quan hệ giữa con người và công nghệ. Sophia ra mắt lần đầu tiên cách đây hai năm với phần đầu và gương mặt giống người, có thể chớp mắt, quay các phía và trò chuyện. Nữ robot hình người dựng theo hình dáng của nữ diễn viên Audrey Hepburn trở thành người máy đầu tiên được Arab Saudi cấp quyền công dân cuối năm ngoái.

Robot Sophia có thể mô phỏng hơn 60 biểu cảm gương mặt, theo dõi và nhận dạng gương mặt, nhìn vào mắt người đối diện và duy trì cuộc hội thoại một cách tự nhiên. Nó thậm chí còn có vẻ giống người hơn nhờ vật liệu chế tạo bắt chước hệ thống cơ và da người, cho phép nó biểu cảm tốt hơn.

Robot Sophia di chuyển và thể hiện điệu múa đơn giản.
Robot Sophia di chuyển và thể hiện điệu múa đơn giản.

Sophia là sản phẩm do David Hanson, chủ tịch công ty Hanson Robotics chế tạo. "Tôi đang tìm cách biến những cỗ máy thiên tài thành hiện thực. Đó là những cỗ máy với trí thông minh, sáng tạo, sự thông thái và lòng trắc ẩn lớn hơn con người. Để đạt mục tiêu, tôi đã tiến hành nhiều nghiên cứu trong lĩnh vực robot, trí tuệ nhân tạo, nghệ thuật, khoa học nhận thức, thiết kế và triển khai sản phẩm. Chúng tôi mong muốn những robot của chúng tôi sẽ tiến hóa để trở thành cỗ máy thiên tài siêu thông minh có thể giúp con người giải quyết những vấn đề thách thức nhất trên thế giới", Hanson chia sẻ.

Cập nhật: 10/01/2018 Theo VNE
  • 2.304