Nữ tiến sĩ Việt Nam lọt top 100 nhà khoa học châu Á

  •  
  • 774

PGS.TS Lê Thị Kim Phụng là một trong ba nhà khoa học nông nghiệp hàng đầu châu Á do Asian Scientist bình chọn.

Lê Thị Kim Phụng (sinh năm 1975) hiện là Phó chủ nhiệm khoa Kỹ thuật Hóa học, Đại học Bách khoa TP HCM.

Bà Lê Thị Kim Phụng là nhà khoa học duy nhất của Việt Nam lọt top 100 nhà khoa học hàng đầu châu Á.
Bà Lê Thị Kim Phụng là nhà khoa học duy nhất của Việt Nam lọt top 100 nhà khoa học hàng đầu châu Á. (Ảnh chụp màn hình Asian Scientist).

Với nghiên cứu tập trung vào việc tạo ra nhiên liệu sinh học từ chất thải của ngành nông nghiệp như dầu hạt cao su, hạt cà phê hay hoa quả, bà đã giành giải thưởng khoa học ASEAN - Mỹ năm 2016, qua đó được tạp chí khoa học nổi tiếng Asian Scientist bình chọn là một trong 100 nhà khoa học hàng đầu châu Á.

Đặc biệt, bà Phụng xuất hiện trong danh mục nhà khoa học hàng đầu trong lĩnh vực khoa học nông nghiệp. Ngoài đại diện của Việt Nam, hai nhà khoa học khác đến từ Indonesia và Trung Quốc cũng góp mặt trong danh mục này.

Asian Scientist là tạp chí khoa học uy tín của Singapore. Đây là năm thứ hai tạp chí này công bố danh sách 100 nhà khoa học hàng đầu châu Á. Năm 2016, Việt Nam có hai nhà khoa học nữ được lọt vào bảng xếp hạng này là TS Trần Liên Hà Phương (Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP HCM) và TS Đặng Thị Oanh (Đại học Công nghệ thông tin - Đại học Thái Nguyên).

Cập nhật: 29/06/2017 Theo VnExpress
  • 774