Nước ép thủy lực lạnh (cold press) là gì?

Tìm hiểu về công nghệ ép thủy lực lạnh cold press
  •  
  • 972

Sử dụng công nghệ ép thủy lực lạnh nên có thể giữ được toàn bộ chất dinh dưỡng và bảo đảm độ tinh khiết nhất của nước quả. Vì vậy xu thế sử dụng sản phẩm nước ép cold press hiện đang là xu hướng dành cho tất cả những ai "yêu quý sức khỏe như vàng".

Nước ép bằng phương pháp thủy lực ép lạnh (cold press juice) hiện đang là một xu hướng ăn uống lành mạnh đang rất thịnh hành trên khắp nước Mỹ vànó cũng đã lan sang châu Á tại một số nước như Hong Kong, Singapore, Nhật, Hàn Quốc, Thái Lan và cả Việt Nam

Trước đây khi đi du lịch chắc hẳn bạn rất háo hức và thích thú trước những quầy hàng giản dị chất đầy những chai nước ép bằng nhựa trong hoặc thủy tinh với cơ man là màu sắc. Những chai nước ép nguyên chất theo phương pháp mới này không hề bị lắng cặn, không tách lớp và hoàn toàn không đường cũng như không có sự can thiệp của các chất phụ gia khác.

So sánh 2 loại công nghệ ép nước quả.
So sánh 2 loại công nghệ ép nước quả.

Chính vì lý do ấy mà cơn sốt nước ép khỏe mạnh này đã lan mạnh mẽ và gây ra một "trào lưu" mới, nhất là ở những người trẻ tuổi, nhân viên văn phòng ... Dường như chưa bao giờ rau quả lên ngôi và thịt cá bị đẩy lùi như trong thời gian gần đây. Ngoài lành mạnh, nước ép còn làm đẹp da, đẹp dáng và quá ư là ngon miệng.

Trước đây hoa quả thường được chế biến thành các loại sinh tố với các phụ gia khác như đường, sữa, đá ... để tạo ra một thức uống đã khát và béo ngậy. Tuy nhiên chính sự béo ngậy của sinh tố đã khiến nó phải lui bước trước sự ra đời của nước ép hoa quả.

Ép là một quá trình mà chiết xuất ​​nước và chất dinh dưỡng từ sản phẩm thực vật và loại bỏ các chất xơ khó tiêu hóa. Nếu không có tất cả các chất xơ, hệ thống tiêu hóa của bạn không phải làm việc chăm chỉ để phân hủy thức ăn và hấp thụ các chất dinh dưỡng.

Trong thực tế, nước ép làm cho các chất dinh dưỡng dễ hấp thụ cho cơ thể với số lượng lớn hơn nhiều so với ăn toàn bộ. Trước đây người ta sử dụng máy ép thông thường (ép chậm), đó là loại máy ly tâm, quay 14000 - 18000 vòng/phút.

So sánh lượng vitamin của 2 công nghệ ép nước quả.
So sánh lượng vitamin của 2 công nghệ ép nước quả.

Vì quay nhanh, nên trong khoảng thời gian rất nhỏ trái cây bị ma sát nên có nóng lên. Trong khi vitamin trong rau quả thì dễ tổn thương, về lý thuyết cách ép nhanh truyền thống sẽ giữ lại ít vitamin hơn. Còn phương pháp Cold Press hay gọi là ép chậm là máy này quay 45 – 55 vòng/phút. Cách ép này sẽ khiến hoa quả giữ được tối đa lượng chất dinh dưỡng.

Nếu trước đây các loại nước ép cần phải uống ngay sau khi ép vì sau 15 phút, ánh sáng và không khí sẽ tiêu diệt phần lớn các chất dinh dưỡng có trong đó nếu không được sử dụng. Phương pháp cold press đã thay đổi điều này bằng cách tăng thời gian bảo quản trong tủ lạnh cho các loại nước ép lên tới 3 ngày.

Cập nhật: 12/12/2017 Theo tieudungplus
  • 972