Nước Mỹ chật vật chống chọi với cơn bão mùa Đông

  •  
  • 578

Khu vực miền Trung nước Mỹ đang tìm cách khắc phục hậu quả của một cơn bão mùa Đông, cơn bão dù đã bị suy yếu song vẫn gây ảnh hưởng lớn khi khiến hàng trăm chuyến bay bị hủy khi nó di chuyển qua khu vực Hồ Lớn.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không United Airlines đã trượt trên đường băng tại Cleveland hôm 22/2, nhưng các quan chức nói rằng không có ai bị thương.

Cơ quan dịch vụ thời tiết quốc gia cảnh báo rằng nhiều vùng ở New England có tuyết rơi dày tới 30cm trong ngày 23/2 và 24/2.

Bão tuyết

Khu vực Florida cũng được dự báo sẽ có thể xuất hiện bão với có sấm sét và mưa to và có khả năng xảy ra lụt lội.

Trong khi đó, tại các resort trượt tuyết ở vùng Rockies và Cascades nằm tại phía Bắc, tuyết có thể rơi dày từ 30-120cm.

Cơn bão đầu tiên đã xảy ra trong ngày 19/2, gây cản trở giao thông và khiến tuyết rơi, mưa đá xuất hiện tại 18 bang ở Mỹ, kéo dài từ South Dakota tới Pennsylvania ở phía Bắc chạy dài xuống tới tận các bang Texas tới Arkansas ở phía Nam.

Kansas là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khi bị tuyết rơi dày tới 60cm ở một số khu vực, khiến các con đường không thể đi lại. Nhiều trường học, cửa hàng và tòa nhà văn phòng bị chìm trong lớp tuyết dày.

Thống đốc Missouri đã phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp sau khi bang Trung Tây này bị phủ một lớp tuyết dày tới 30cm tại một số khu vực kèm mưa đá ở nhiều nơi khác.

Hình ảnh vệ tinh cho thấy bão tuyết tấn công nước Mỹ
Hình ảnh vệ tinh cho thấy bão tuyết tấn công nước Mỹ. (Nguồn: AFP)

Tuyết và mưa đá là nguyên nhân gây ra hàng trăm vụ tai nạn giao thông từ Colorado tới Arkansas. Tuy nhiên chỉ có hai trường hợp thiệt mạng được thông báo ở Nebraska và Oklahoma trong ngày 18/2.

Tại Đông Texas, một người đã bị thiệt mạng khi gió mạnh quật đổ nhiều cây cối và gây hư hại nhiều ngôi nhà trong ngày 20/2.

Tuy vậy, vẫn có người tận dụng được ngày nghỉ việc do cơn bão để chơi đùa trong tuyết. Karen Blue đã gửi một đoạn video có cảnh chú chó của cô đang cưỡi xe trượt tuyết màu đỏ ở Kansas City, Missouri cho đài truyền hình CNN.

"Con chó thích mê chiếc xe trượt tuyết của nó" - Blue cho đài truyền hình biết.

Theo Vietnam+
  • 578