Nước súc miệng có cồn làm tăng nguy cơ ung thư

  •  
  • 667

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nha khoa của Australia cho biết loại nước súc miệng có chứa cồn đã góp phần làm tăng nguy cơ ung thư miệng. 

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn The New Paper, giáo sư Michael McCullough của Đại học Melbourne, người đã công bố nghiên cứu, cho biết những ảnh hưởng của việc dùng nước súc miệng có chứa cồn có thể tồi tệ hơn uống rượu bởi vì nồng độ cồn trong nước súc miệng cao hơn và thời gian ngậm trong miệng lâu hơn.

Bác sĩ Ansgar Cheng, một nha sĩ thuộc Nhóm chuyên gia nha khoa Singapore, khuyên rằng loại nước súc miệng chứa cồn nên được sử dụng khôn ngoan bởi vì cồn có thể gây sưng tấy mô và hình thành ung thư.

Trong khi đó bác sĩ nha khoa Tan Shuh Chern cho rằng: “Cồn là một tác nhân làm khô tự nhiên và sử dụng kéo dài có thể dẫn đến khô miệng và hơi thở khó chịu."

Ông cho biết thêm hương vị tươi mát còn lại trong miệng sau khi sử dụng nước súc miệng chứa cồn chỉ là tạm thời và có thể tái có lại một hơi thở không còn mùi thơm.

Theo bác sĩ Cheng hiện trên thị trường đã có một số nước súc miệng không chứa cồn. Tuy nhiên, nước súc miệng không cồn không có nghĩa là có thể sử dụng tự do hơn mà nên được sử dụng theo chỉ dẫn và chỉ định như một loại thuốc./.

Theo Vietnam+
  • 667