Nuôi động vật sẽ giúp trẻ em trưởng thành hơn

  •  
  • 834

Các nhà khoa học Mỹ cho rằng, việc nuôi một thú cưng trong nhà sẽ giúp cho những đứa trẻ phát triển được các mối quan hệ xã hội và tăng khả năng kết nối cộng đồng.

Tiến sĩ Megan Mueller - một nhà tâm lý học phát triển và là trợ lý giáo sư của trường Thú y Cummings, tại Đại học Tufts bang Massachusetts đã phát biểu rằng: “Phát hiện này của chúng tôi cho thấy tầm quan trọng của mối quan hệ giữa con người và động vật nuôi”.

Nuôi động vật sẽ giúp trẻ em trưởng thành hơn
Nuôi thú cưng là phương pháp hữu hiệu để tăng tính hòa nhập xã hội của những người trẻ.

Tiến sĩ Mueller đã tiến hành khảo sát trong hơn 500 người có độ tuổi từ 18 đến 26 về thái độ và sự tương tác của họ với động vật. Cuộc khảo sát này phục vụ cho việc nghiên cứu được đưa ra trong tạp chí trực tuyến Ứng dụng phát triển khoa học.

Các phản ứng của những người tham gia được so sánh với câu trả lời cho những câu hỏi được thiết kế để đo lường các đặc điểm phát triển của thanh niên tích cực như: năng lực, sự chăm sóc, sự tự tin, khả năng kết nối và tính cách, có cả cảm giác chán nản.

Nghiên cứu cho thấy, những người trẻ tuổi có nuôi thú cưng có sự khác biệt so với những người không nuôi động vật. Họ có nhiều đóng góp cho hoạt động xã hội, chẳng hạn như cung cấp dịch vụ cộng đồng, giúp đỡ bạn bè hoặc gia đình và bộc lộ khả năng lãnh đạo.

Có thể thấy, họ càng tích cực chăm sóc vật nuôi bao nhiêu thì họ càng có gần gũi và năng động với xã hội bấy nhiêu.

Tiến sĩ Mueller chia sẻ: “Chúng tôi tin đây là điểm khởi đầu đầy hứa hẹn để hiểu rõ hơn vai trò của động vật trong cuộc sống của con người, đặc biệt là khi chúng ta còn trẻ”.

Theo Vietnamnet, Daily Mail
  • 834