Nuôi thành công tinh trùng trong ống nghiệm

  •  
  • 1.076

Một hy vọng mới mở ra cho những người đàn ông vô sinh sau khi các nhà khoa học thuộc trường Đại học Yokohama (Nhật Bản) lần đầu tiên đã nuôi thành công tinh trùng trong ống nghiệm.

Theo tờ Daily Mail, đây là đột phá có thể giúp hàng triệu đàn ông trên thế giới hoàn thành giấc mơ làm cha. Nghiên cứu này cũng là cơ sở để phát triển những loại thuốc hoặc cách điều trị mới cho chứng vô sinh - tình trạng xảy ra với 1/6 số cặp vợ chồng hiện nay.

Tiến sĩ Takehiko Ogawa và các cộng sự thuộc trường Đại học Yokohama (Nhật Bản) đã lấy các mảnh mô tinh hoàn của chuột và bổ sung những thành phần protein kết hợp với các chất dinh dưỡng thích hợp khác nhằm kích thích mô sản xuất ra tinh trùng và nuôi dưỡng chúng trưởng thành.

Các tinh trùng trưởng thành này sau đó được thụ tinh với trứng bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Kết quả của cuộc thử nghiệm này là 12 chuột con đã ra đời.

Đây là một nghiên cứu mang tính đột phá. Bởi vì trước đây các nhà khoa học chưa từng nuôi được tinh trùng bên ngoài cơ thể.

Bí quyết thành công của tiến sĩ Takehiko Ogawa và nhóm nghiên cứu là tính kiên nhẫn. Ông và các cộng sự đã trộn lẫn các hóa chất trong phòng thí nghiệm cho đến khi tìm thấy công thức phù hợp nhất. Tiến sĩ Takehiko Ogawa tiết lộ, kỹ thuật này có thể thành công với cả các mô đã được đông lạnh.

Sau khi nghiên cứu thành công trên chuột, các nhà khoa học Nhật Bản đang dự định thử nghiệm trên các mẫu mô tinh hoàn của người. Nếu thành công, nghiên cứu này sẽ mở ra triển vọng giúp các cậu bé bị vô sinh do điều trị ung thư vẫn có thể làm cha khi trưởng thành.

Cập nhật: 06/01/2016 Theo Vietnamnet
  • 1.076