Ô gắn với cột đèn, tự động xòe khi có mưa

  •  
  • 445

Để giúp những người quên mang theo ô khi xuống phố mà lại gặp trời mưa, nhà thiết kế người Nga Mikhail Belyaev nghĩ ra loại ô gắn với cột đèn đường, có thể tự động xòe ra khi trời mưa.

Ô tự động mang tên Lampbrella của Belyaev gồm một động cơ điện nên có thể tự động đóng hoặc xòe. Các cảm biến giúp tán ô xòe ra khi nào trời mưa và cụp lại khi trời tạnh.

Ngoài ra, một thiết bị cảm biến chuyển động 360 độ có chức năng phát hiện xem có người nào đang sử dụng ô để tránh mưa hay không. Sau 3 phút mà không có người trú thì ô sẽ tự động khép lại.

Ô tự động đóng lại sau một lúc không phát hiện thấy có người dùng.
Ô tự động đóng lại sau một lúc không phát hiện thấy có người dùng.

Nhà thiết kế nói rằng anh nghĩ ra ý tưởng này sau khi nhìn thấy nhiều người bị ướt khi đang đi bộ trên một tuyến phố ở Nga vì chưa kịp trú mưa.

Mỗi chiếc ô có đường kính 2,2m, đủ để vài người trú ẩn cùng lúc. Ô được lắp ở độ cao 2m so với mặt đất, nên không làm vướng víu cho cả những người cao lớn.

Hiện chưa có kế hoạch sản xuất hàng loạt ô Lampbrella. Belyaev nói rằng gần đây anh đã trình bày ý tưởng lên chính quyền thành phố Mosow, và khẳng định sản phẩm của anh phù hợp với mọi con đường có người đi bộ.

Theo Đất Việt
  • 445